COVID-19 bùng phát tại chợ thực phẩm Trung Quốc

(Ngày Nay) - Sau nhiều tuần không có ca nhiễm mới, Bắc Kinh đã ghi nhận hàng chục trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong những ngày gần đây. Đáng lưu ý, tất cả cả ca nhiễm đều có liên quan tới một chợ thực phẩm có tên Xinfadi (Tân Phát Địa).
COVID-19 bùng phát tại chợ thực phẩm Trung Quốc

Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện các bước để ngăn chặn sự của dịch bệnh, trong đó bao gồm việc tăng cường xét nghiệm. Vào tối Chủ nhật tuần trước, Bắc Kinh đã yêu cầu tất cả các công ty giám sát việc kiểm dịch tại nhà trong 14 ngày đối với các nhân viên có liên quan tới chợ Tân Phát Địa.

Một chuỗi nhà hàngmì truyền thống Bắc Kinh đã đóng cửa một vài cửa hàng sau khi 2 nhân viên được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Gần như không có ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện bên trong Bắc Kinh cho đến ngày 12/6,  kể từ đó tổng số đã tăng lên 51. Vào Chủ Nhật vừa rồi, 8 ca nhiễm mới đã được xác nhận.

Theo giới chức y tế của thành phố, việc lần theo dấu vết của dịch bệnh cho thấy tất cả những người nhiễm bệnh đã làm việc, mua sắm, hoặc tiếp xúc bên trong Tân Phát Địa. Đây được cho là chợ thực phẩm lớn nhất ở châu Á.

Phát ngôn viên Bắc Kinh đã bước vào một thời kỳ phi thường, phát ngôn viên của thành phố Xu Xu Hejian nói trong một cuộc họp báo vào Chủ nhật.

"Bắc Kinh đang trải qua một thời kỳ bất thường," phát ngôn viên của thành phố Xu Heijan phát biểu trước báo giới vào ngày Chủ Nhật tuần trước.

Tình hình dịch bệnh tại Bắc Kinh đã nhanh chóng ảnh hưởng tới tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc thành phố. Các cơ quan y tế địa phương đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều đã từng tiếp xúc với các ca nhiễm tại Tân Phát Địa.

Trước những diễn biến mới của dịch COVID-19, ít nhất 10 thành phố của Trung Quốc, bao gồm Cáp Nhĩ Tân và Đại Liên, đã khuyến cáo người dân di chuyển tới thủ đô và nhanh chóng báo cáo tình trạng y tế của bản thân nếu có những triệu chứng của COVID-19.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.