Đại dịch khiến 86 triệu trẻ em có nguy cơ đói nghèo

(Ngày Nay) - Hậu quả kinh tế của đại dịch COVID-19 có thể đẩy thêm 86 triệu trẻ em vào cảnh nghèo đói vào cuối năm 2020, một nghiên cứu chung của tổ chức Save the Children và UNICEF cho thấy hôm thứ Tư.
Đại dịch khiến 86 triệu trẻ em có nguy cơ đói nghèo

Điều này sẽ đưa tổng số trẻ em bị ảnh hưởng bởi nghèo đói trên toàn thế giới lên tới 672 triệu, tăng 15% so với năm ngoái. Gần 2/3 số trẻ em đó sống ở châu Phi hạ Sahara và Nam Á.

Nhưng hiện tại số trẻ em rơi vào cảnh đói nghèo do COVID-19 có thể tăng nhiều ở châu Âu và Trung Á, dựa trên dự báo của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế và dữ liệu dân số từ khoảng 100 quốc gia.

"Quy mô và độ sâu của khó khăn tài chính giữa các gia đình có nguy cơ đẩy lùi nhiều tiến bộ trong việc giảm đói nghèo trẻ em và khiến trẻ em sống thiếu các dịch vụ thiết yếu", giám đốc điều hành của UNICEF Henrietta Fore chỉ ra.

"Với hành động ngay lập tức và quyết đoán, chúng ta có thể ngăn chặn mối đe dọa đại dịch đối với các nước nghèo nhất và một số trẻ em dễ bị tổn thương nhất", người đứng đầu tổ chức Save the Children Inger Ashing nhấn mạnh.

"Trẻ em rất dễ bị tổn thương ngay cả trong thời gian ngắn sống trong cảnh đói ăn và suy dinh dưỡng cũng có khả năng ảnh hưởng đến chúng cả đời", Ashing cảnh báo.

Theo AFP