Dịch bệnh bùng phát trở lại ở California

(Ngày Nay) - Đầu tuần này, chính quyền Los Angeles (bang California) đã phải cảnh báo về một đợt bùng phát mới khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt.
Dịch bệnh bùng phát trở lại ở California

Thành phố Los Angeles đã trở thành tâm dịch mới khi số ca nhiễm đột ngột gia tăng, mặc dù trước đó thống đốc bang California Gavin Newsom đã yêu cầu đóng cửa các quán bar và người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

"Sự tăng vọt của các ca nhiễm báo hiệu rằng chúng ta phải lập tức hành động để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan," giám đốc y tế thành phố Los Angeles - bà Barbara Ferrer, cho biết. "Nếu không nhanh tay, dịch bệnh sẽ áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe và hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng."

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti đã tuyên bố thành phố sẽ tạm dừng hoạt động của các rạp chiếu phim, công viên và các địa điểm giải trí khác một thời gian. Động thái này sẽ làm ảnh hưởng tới kinh tế của Los Angeles, bởi thành phố này vốn được biết đến như là thị trường điện ảnh lớn nhất nước Mỹ.

Chính quyền Los Angeles cũng cho biết sẽ tạm thời đóng cửa các bãi biển vào dịp quốc khánh Mỹ (4/7) sắp tới.

Số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại bang California đã tăng ít nhất 7.418 ca vào hôm thứ Hai vừa qua, nâng tổng số ca nhiễm lên tới 223.000 ca. Riêng thành phố Los Angeles với 10 triệu dân, đã ghi nhận 100.000 trường hợp dương tính.

California và một số bang khác tại Mỹ như Florida, Texas và Arizona đang đối mặt với một làn sóng bùng phát mới của dịch COVID-19. Số ca nhiễm tại Texas đã tăng 6.545 ca vào hôm thứ Hai, nâng tổng số ca nhiễm lên gần 160.000 ca.

Theo REUTERS
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.