Giới trẻ Singapore đổ ra đường vui chơi sau khi gỡ lệnh cấm

(Ngày Nay) - Người dân Singapore đã hết sức vui mừng sau khi chính phủ dỡ bỏ các quy định giãn cách xã hội, cho phép các trung tâm thương mại và siêu thị hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng “đóng băng” vì dịch bệnh.


Một cặp đôi Singapore vui mừng khi được hẹn hò sau nhiều tuần ở trong nhà. Ảnh: Reuters
Một cặp đôi Singapore vui mừng khi được hẹn hò sau nhiều tuần ở trong nhà. Ảnh: Reuters

Vào đầu tháng 4, chính phủ Singapore đã áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm dập tắt làn sóng dịch bệnh, vốn đã khiến hơn 41.000 người ở nước này mắc phải, khiến nhiều người không thể gặp mặt bạn bè hay thậm chí người yêu.

Jerry (22 tuổi) và bạn gái của anh là những người đã xa nhau suốt nhiều tuần, là một trong những khách hàng đầu tiên xếp hàng để thưởng thức món trà sữa tại một trung tâm thương mại.

“Chúng tôi đến sớm để tránh cảnh chen chúc”, Jerry nói. “Chúng tôi muốn dành cả ngày để ở bên nhau”.

Một quán cà phê gần đó phục vụ món bánh mì nướng kaya, hoặc bánh mì với mứt dừa ăn kèm với trứng, tất cả khách hàng đều đeo khẩu trang và quét mã QR trên điện thoại của mình để các nhà chức trách truy dấu những người mắc bệnh.

Giới trẻ Singapore đổ ra đường vui chơi sau khi gỡ lệnh cấm ảnh 1

Một quán ăn đã lắp đặt màn chắn nhằm bảo đảm an toàn cho các thực khách. Ảnh: Reuters

Một số nhà hàng, vốn chỉ được phép phục vụ đồ mang về và giao hàng tận nhà trong mùa dịch, hiện đã lắp đặt các tầm màn nhựa giữa các bàn và dính băng dính màu vàng lên sàn nhà để mọi người giữ khoảng cách khi xếp hàng.

Singapore ban đầu đã nhận được nhiều lời khen ngợi của quốc tế nhờ nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh, thế nhưng mầm bệnh đã lây lan trong ký túc xá của các lao động nhập cư khiến nước này trở thành một trong những ổ dịch của châu Á, buộc chính phủ áp đặt các lệnh phong tỏa quyết liệt.

Ngay tuần này, một phụ nữ đã bị phạt 5.000 đô la Singapore (hơn 83 triệu đồng) sau khi tự ý ra khỏi nhà để đi gặp bạn trai và không đeo khẩu trang, theo truyền thông Singapore.

Giới trẻ Singapore đổ ra đường vui chơi sau khi gỡ lệnh cấm ảnh 2

Các cặp bố mẹ trẻ tranh thủ đưa con ra đường hít thở không khí. Ảnh: Reuters

Thế nhưng cảnh “ngăn sông cấm chợ” này đã kết thúc vào thứ Sáu khi các cặp đôi có thể thoải mái ra ngoài hẹn hò, các gia đình được phép đưa con trẻ ra công viên hít thở không khí trong lành sau nhiều tháng ở trong nhà.

Chính phủ Singapore đang từng bước dỡ bỏ các lệnh phong tỏa. Vào đầu tháng 6, các trường học đã hoạt động trở lại. Phòng tập thể dục, công viên và bãi biển hiện có thể mở cửa trở lại nhưng các cơ sở tôn giáo, quán bar, nhà hát và các sự kiện quy mô lớn vẫn chưa được cấp phép.

Theo Reuters
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.