Hàn Quốc điều chuyên cơ Tổng thống tới Nhật Bản sơ tán công dân trên du thuyền Diamond Princess

Máy bay của Tổng thống Hàn Quốc sẽ bay tới Nhật Bản vào ngày 18/2 để sơ tán 4 công dân nước này và một người Nhật Bản trên du thuyền bị cách ly vì COVID-19. 
Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc mai sẽ tới Nhật Bản sơ tán công dân nước này khỏi du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Yonhap
Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc mai sẽ tới Nhật Bản sơ tán công dân nước này khỏi du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Yonhap

Dẫn lời Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 18/2, hãng thông tấn Yonhap đưa tin máy bay thuộc lực lượng Không quân Hàn Quốc sẽ cất cánh từ Căn cứ Không quân Soeul ở Seongnam, phía Nam thủ đô Seoul, vào đầu giờ chiều và hạ cánh tại Sân bay Haneda (Nhật Bản).

Chiếc máy bay này dự kiến đưa công dân Hàn Quốc trở lại Sân bay Quốc tế Gimpo vào sáng 19/2.

Hiện có 14 công dân Hàn Quốc - gồm 9 hành khách và 5 nhân viên thủy thủ đoàn - được cho là mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess kể từ khi du thuyền này được xác nhận có các ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, COVID-19 (nCoV), vào ngày 5/2. Số ca nhiễm COVID-19 trên tàu tăng cao, vượt con số 450 trong tổng số 3.700 người trên du thuyền. Vẫn chưa có công dân Hàn Quốc nào trên tàu được xác nhận bị nhiễm COVID-19.

Chỉ có 5 người sẽ lên chuyên cơ Tổng thống Hàn Quốc bay về nước, do những người còn lại bày tỏ mong muốn ở lại trên du thuyền, do tình trạng cư trú và thiếu mối liên hệ với Hàn Quốc. Theo Bộ Ngoại giao Seoul, 11 trên tổng số 14 người Hàn Quốc trên du thuyền thường trú tại Nhật Bản.

Những người được sơ tán khỏi du thuyền quay về Hàn Quốc sẽ được đưa đến một cơ sở cách ly đặt ngay tại Sân bay Quốc tế Incheon trong vòng 14 ngày. 

Chuyến bay đến Nhật Bản được cho là động thái mới nhất từ Chính phủ Hàn Quốc trong nỗ lực cứu công dân nước mình trước sự lây lan kinh hoàng của virus nCoV. Trước đó, quốc gia này đã cử ba máy bay tới thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng Một và đầu tháng Hai để đưa khoảng 800 công dân và các thành viên khác trong gia đình ra khỏi tâm dịch.

Theo TTXVN
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.