Hàn Quốc phản đối nhiều di tích Nhật Bản

(Ngày Nay) - Hàn Quốc sẽ gửi đơn yêu cầu UNESCO gỡ bỏ nhiều di tích lịch sử liên quan tới thời kỳ cách mạng công nghiệp Nhật Bản ra khỏi danh sách Di sản thế giới.
Hòn đảo Hashima nằm ở phía tây nam Nhật Bản, nơi đây được cho là nơi làm việc của nhiều lao động Hàn Quốc bị Đế quốc Nhật Bản bắt giữ vào Thế chiến thứ hai. Ảnh: Kyodo News
Hòn đảo Hashima nằm ở phía tây nam Nhật Bản, nơi đây được cho là nơi làm việc của nhiều lao động Hàn Quốc bị Đế quốc Nhật Bản bắt giữ vào Thế chiến thứ hai. Ảnh: Kyodo News

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã lên tiếng cáo buộc một buổi triển lãm tại Tokyo đã không thẳng thắn trong việc trình bày các thông tin lịch sử liên quan đến các di tích này. Trong đó, những hình ảnh liên quan tới hành động cưỡng chế người lao động Hàn Quốc của Đế quốc Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai đã bị gỡ bỏ.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ gửi một bức thư tới Liên Hợp Quốc vào cuối tháng này nhằm đề đạt những vấn đề liên quan.

Hàn Quốc đã chỉ rằng rằng các nội dung liên quan trong buổi triễn lãm liên quan tới hòn đảo Hashima mà phía Nhật Bản đưa ra đã "trực tiếp mâu thuẫn" với sự thật rằng "có một số lượng lớn người Hàn Quốc đã từng bị cưỡng ép phải làm việc dưới những điều kiện khắc nghiệt" trên hòn đảo này.

Vào ngày 15 tháng 6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đã tuyên bố rằng nội dung của buổi triển lãm đã "hoàn toàn bóp méo lịch sử."

Sau buổi khai trương vào cuối tháng 3, một trung tâm thông tin liên quan tới "Các di tích Cách mạng Công nghiệp Minh Trị" đã được mở cửa tại Tokyo vào cuối tuần trước, sau khi bị trì hoãn một thời gian dài vì dịch bệnh.

Bên trong buổi triển lãm có nhiều nội dung liên quan đến lao động Hàn Quốc, tuy nhiên không có miêu tả nào liên quan tới sự phân biệt đối với những đối tượng này.

Theo Kyodo News
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.