Hàn Quốc trục xuất 6 người Việt vi phạm cách ly

Hàn Quốc ra lệnh trục xuất 6 người Việt Nam, trong đó có 3 du học sinh, vì ra ngoài trong thời gian tự cách ly bắt buộc. 

Bộ Tư pháp Hàn Quốc hôm qua cho biết đã yêu cầu 3 du học sinh Việt ở thành phố Gunsan, tây nam nước này, rời khỏi Hàn Quốc vào ngày 25/4 tới. Họ bị phát hiện ra khỏi nhà và không mang theo điện thoại để tránh bị giới chức phát hiện thông qua chức năng định vị GPS được áp dụng trong khâu giám sát những người thuộc diện tự cách ly.

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, cơ quan này yêu cầu nhóm người Việt rời khỏi Hàn Quốc thay vì cưỡng chế họ rời đi, do cần có thời gian sắp xếp chuyến bay. Điều đó có nghĩa là 3 du học sinh phải rời khỏi Hàn Quốc ngay khi lịch bay được xử lý. Đến lúc đó, họ vẫn sẽ bị giữ tại văn phòng di trú.
Tuần trước, chính phủ Hàn Quốc cũng trục xuất 3 người Việt vì vi phạm quy định cách ly. Họ bao gồm một đôi vợ chồng bị phát hiện tại thành phố Gimhae, dù địa chỉ đăng ký cư trú ở Seoul, và một thuyền viên ra khỏi nhà đi đánh cá.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng trục xuất du học sinh Malaysia, yêu cầu rời khỏi nước này vào ngày 25/4 vì ra ngoài 3 lần và không mang theo điện thoại.

Hàn Quốc yêu cầu tất cả người nước ngoài phải tự cách ly trong 14 ngày từ hôm 1/4. Những người vi phạm quy định hoặc khai báo gian dối có thể đối mặt với một năm tù hoặc bị phạt tới 10 triệu won (gần 8.200 USD). 29 người đã bị từ chối nhập cảnh vì không chấp nhận quy định này khi tới Hàn Quốc. 

Hàn Quốc hôm nay báo cáo thêm 13 ca nhiễm nCoV, trong đó có 7 ca ngoại nhập, nâng tổng số ca toàn quốc lên 10.674. Đây là ngày thứ ba liên tiếp nước này ghi nhận dưới 20 ca nCoV. Số ca tử vong tăng thêm 2 lên 236.        

Dù dịch bệnh chuyển biến tích cực, chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ duy trì biện pháp giãn cách xã hội thêm hai tuần nữa đến đầu tháng 5.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở nước ngoài tạm thời không di chuyển và không về nước, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại. Trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển, công dân cần thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để thực hiện chuyến đi. Công dân Việt Nam về nước phải tuân thủ quy trình kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo quy định. 

Theo Vnexpress
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.
Tên lửa đẩy Atlas V mang theo tàu vũ trụ Starliner rời bệ phóng tại trạm vũ trụ ở Florida, Mỹ ngày 19/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
NASA lùi thời điểm dự kiến phóng tàu vũ trụ Starliner có người lái
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo thời điểm phóng tàu con thoi Starliner do Boeing chế tạo thực hiện chuyến bay thử nghiệm có người lái đầu tiên được lùi đến sớm nhất là ngày 17/5, do sự cố kỹ thuật liên quan van điều áp trên tên lửa đẩy.
Ekip bác sĩ phẫu thuật cho bà H. với thời gian kéo dài gấp 4 lần so với cuộc phẫu thuật thông thường. Ảnh: BV
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
(Ngày Nay) -  Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, chia sẻ thông tin vế festival Huế 2024. Ảnh: L.S
Festival Huế: Lớn mạnh dần sau 24 năm tổ chức, ấn tượng và nhân văn
(Ngày Nay) -  Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo, công bố chương trình Festival Huế 2024 với tâm điểm là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 7-12/6.
Bộ GD&ĐT khẳng định, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đảm bảo điều kiện chất lượng sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường về thi, tuyển sinh và đào tạo. Ảnh: CC
Bộ GD&ĐT: Chứng chỉ nếu đáp ứng điều kiện bảo đảm chất lượng, thì vẫn được sử dụng bình thường
(Ngày Nay) -  Bộ GD&ĐT khẳng định, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD&ĐT về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
Cửu Đỉnh của nhà Nguyễn là chín cái đỉnh bằng đồng, đặt ở trước sân Thế miếu trong Hoàng thành Huế. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Hoàn thiện hành lang pháp lý để bảo vệ di sản tư liệu theo điều ước quốc tế
(Ngày Nay) - Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng: Việc xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) nhằm kiến tạo hành lang pháp lý để gìn giữ, phát huy các giá trị của di sản trở thành tài sản, coi đây là nguồn tài nguyên, nguồn lực để phát triển bền vững đất nước.
Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang). Ảnh: Minh Tâm/TTXVN.
Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.
Cửu đỉnh - Hoàng Cung Huế được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới của UNESCO
Cửu đỉnh - Hoàng Cung Huế được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới của UNESCO
(Ngày Nay) - Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, ngày 8/5, trong khuôn khổ Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế đã được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới đạt số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.