Hiến pháp mới của Nga giúp Putin tại vị tới 2036

(Ngày Nay) - Khoảng 78,03% người Nga đã bỏ phiếu ủng hộ sửa đổi hiến pháp, theo dữ liệu từ Ủy ban bầu cử trung ương (CEC), tỷ lệ áp đảo này đã giúp Tổng thống V.Putin có thể tái tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ.

Hiến pháp mới của Nga giúp Putin tại vị tới 2036

Ủy ban bầu cử trung ương cho biết gần 78% số phiếu được tính trên toàn quốc, quốc gia lớn nhất thế giới đã ủng hộ thay đổi hiến pháp. Chỉ hơn 21% đã bỏ phiếu chống lại, nó nói.

Bà Ella Pamfilova, người đứng đầu CEC, cho biết gần 65% cử tri Nga đã đi bỏ phiếu nhằm sửa đổi hiến pháp.

Chủ tịch CEC lưu ý rằng số lượng vi phạm cực kỳ thấp đã được phát hiện trong quá trình bỏ phiếu và cho biết hình thức bỏ phiếu trực tuyến ở Moscow và Vùng Nizhny Novogorod được người dân ưa chuộng.

Cuộc bỏ phiếu được tiến hành nhằm sửa đổi hiến pháp năm 1993 của Nga, trong đó bao gồm quy định cấm hôn nhân đồng tính, đặt trẻ em là ưu tiên trong chính sách đối nội của Nga và bảo vệ quỹ lương hưu.

Mikhail Volkov, cư dân Mosow cho biết ông đã bỏ phiếu để ủng hộ cải cách. "Chúng tôi cần những thay đổi căn bản và tôi ủng hộ điều này", Volkov nói.

Vào ngày 1/7, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã đi bỏ phiếu tại Viện Hàn lâm Khoa học Nga ở Moscow.

Nhà lãnh đạo đã không đeo khẩu trang hoặc đi găng tay, nhưng điểm bỏ phiếu này đã được khử trùng kỹ lưỡng từ trước.

Ông Putin (67 tuổi) là nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Nga hiện đại. Ông đã không đề cập đến việc những thay đổi có thể ảnh hưởng đến quyền lực của mình trong bài phát biểu hôm thứ Ba tại điểm bỉ phiếu.

Tổng thống Nga nói rằng ông vẫn chưa quyết định về tương lai của mình. Trong khi một số nhà quan sát chắc chắn rằng ông Putin sẽ tiếp tục tranh cử sau khi nhiệm kỳ này kết thúc vào năm 2024, nhưng cũng có ý kiến cho rằng nhà lãnh đạo kỳ cựu này vẫn đang để ngỏ các lựa chọn trong tương lai.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.