Hơn 100.000 người Mỹ nhiễm Covid-19

(Ngày Nay) - Hiện Mỹ đã ghi nhận 101.242 ca nhiễm Covid-19, với ít nhất 1.588 người đã tử vong, qua đó bỏ xa hai tâm dịch khác là Trung Quốc và Ý.
Hơn 100.000 người Mỹ nhiễm Covid-19

Theo số liệu mới nhất, đã có ít nhất 402 trường hợp tử vong được ghi nhận hôm 27/3, đánh dấu kỷ lục số ca tử vong trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Mỹ, theo thống kê của CNN.

Chỉ tính riêng thành phố New York hiện đã ghi nhận 26.697 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số 
ca mắc trên toàn bang New York lên 45.934 trường hợp.

Phát biểu hôm thứ Sáu tại một trung tâm hội nghị được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến, thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết ông đã tìm kiếm sự giúp đỡ của liên bang để xây dựng ít nhất 4 bệnh viện dã chiến trên khắp thành phố New York trong những tuần tới, mỗi bệnh viện có quy mô 1.000 giường.

Một số khách sạn ở thành phố New York, bao gồm khách sạn Plaza, St. Regis và Four Seasons, đang cung cấp phòng cho các nhân viên y tế và các bệnh nhân có biểu hiện nhẹ, Thống đốc Cuomo thông báo.

Nhiều bệnh viện tạm thời được lên kế hoạch ở vùng ngoại ô và một tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ sẽ được điều động tới New York vào đầu tuần sau.

Các bệnh viện ở New York, New Orleans, Detroit và các điểm nóng khác cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự khan hiếm thuốc, vật tư y tế và y, bác sĩ, đặc biệt là máy thở để cứu sống các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Theo hãng thông tấn AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu đã kêu gọi các nhà sản xuất ô tô như General Motors và Ford ngay lập tức tăng cường sản xuất máy thở nhằm đối phó với số lượng ngày càng tăng của bệnh nhân trên toàn nước Mỹ.

Sau nhiều ngày tranh cãi, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói cứu trợ trị giá 2,2 nghìn tỷ USD vào thứ Sáu và ngay lập tức được Tổng thống Trump đã ký kết thành luật.

Ngoài các bệnh viện, gói cứu trợ sẽ giúp đỡ cho các doanh nghiệp và người lao động thất nghiệp chịu tác động của dịch bệnh.

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.