Hơn 140.000 người Philippines chạy bão Vongfong

(Ngày Nay) - Hơn 140.000 người dân Philippines đã bị buộc phải sơ tán tới các khu trú ấn để tránh bão Vongfong hôm thứ Sáu.
Hơn 140.000 người Philippines chạy bão Vongfong

Bão Vongfong đã gây ra những cơn mưa lớn kể từ khi đổ bộ vào bờ biển Philippines hôm thứ Năm, đe dọa tới tính mạng của hàng trăm nghìn người dân nước này.

Cơn bão ập đến khi hàng chục triệu người Philippines đang phải ở trong nhà theo yêu cầu của chính phủ để chống dịch COVID-19, nhưng ít nhất 141.700 đã phải đi sơ tán.

"Chúng tôi phải đeo khẩu trang và tránh giao tiếp mọi lúc có thể", viên cảnh sát Carlito Abriz nói. "Thật khó để sơ tán người dân bởi họ đang trong giai đoạn khó khăn. Nhưng chúng tôi đang cố gắng hết sức".

Các nhà chức trách Philippines cho biết sẽ cung cấp khẩu trang cho người sơ tán và giữ cho các gia đình ở gần nhau để tránh lây lan mầm bệnh cho người khác.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở sơ tán tránh bão hằng năm hiện đã được chính phủ Philippines sử dụng làm nơi cách ly những trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

May mắn thay, khu vực nơi cơn bão Vongfong đổ bộ không phải là điểm nóng dịch bệnh tại. Hiện các nhà chức trách Philippines đã ghi nhận hơn 11.800 người nhiễm bệnh và 790 người chết.

Người dân Philippines thường xuyên phải chống chọi với những cơn bão trong mùa hè, trung bình mỗi năm nước này phải đối mặt với ít nhất 20 cơn bão. Hàng triệu người dân Philippines luôn ở trong tình trạng nghèo đói do thiên tai còn chính phủ phải chi rất nhiều tiền để tái định cư cho người dân sau thảm họa.

Cơn bão nguy hiểm nhất mà đất nước từng ghi nhận là "siêu bão" Haiyan, khiến hơn 7.300 người thiệt mạng và mất tích trong năm 2013.

Theo AFP
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.