Mỹ bắt 1 người nghi liên quan đến vụ cháy thùng phiếu

 Cảnh sát cho biết một người đàn ông ở Boston phải đối mặt với thẩm phán vì cáo buộc phóng hỏa một thùng phiếu ở Quảng trường Copley vào cuối tuần qua.
Một người đàn ông được nhìn thấy trên camera giám sát đã đốt cháy thùng bỏ phiếu ở Quảng trường Copley. Ảnh: FOX NEWS
Một người đàn ông được nhìn thấy trên camera giám sát đã đốt cháy thùng bỏ phiếu ở Quảng trường Copley. Ảnh: FOX NEWS

Ngày 26-10, cảnh sát Boston và Cục Điều tra Liên bang (FBI) thông báo rằng  họ đã bắt giữ ông Worldy Armand, một người đàn ông được cho là châm lửa đốt thùng phiếu ở Quảng trường Copley (thành phố Boston, bang Massachusetts) vào cuối tuần qua.

Theo kênh NBC News, vụ việc trên đã khiến 35 lá phiếu bị hư hại, không thể sử dụng được. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 3-11 tới.

Luật sư quận Suffolk (bang Massachusetts) – bà Rachael Rollins không cho rằng ông Armand đang nhắm mục tiêu vào bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào mà tin rằng ông Armand chỉ bị xáo trộn cảm xúc.

Sở Cảnh sát Boston cho biết họ đã tới địa chỉ Quảng trường Copley vào khoảng 4:10 ngày 25-10 (tức 15:10 giờ Việt Nam) để xử lý vụ việc.

Cùng lúc đó, Sở Cứu hỏa cũng có mặt ở hiện trường khi thấy khói bốc lên từ thùng phiếu bầu cử sớm bên ngoài Thư viện Công cộng Boston (nằm trong Quảng trường Copley).

Các nhân viên đã phải dập tắt đám cháy bằng cách đổ đầy nước vào thùng phiếu.
Vụ việc này đã dẫn đến một cuộc điều tra của FBI sau khi Bộ trưởng Khối thịnh vượng chung Massachusetts – ông Willian Galvin cảnh báo họ về những gì ông cho là một cuộc tấn công có chủ ý.

Nó cũng làm dấy lên sự cảnh giác và từ đó tăng cường an ninh trong cuộc bỏ phiếu sớm đang diễn ra ở bang Massachusetts.

“Những gì xảy ra với thùng phiếu ở Quảng trường Copley là một sự nhục nhã đối với nền dân chủ, là sự thiếu tôn trọng đối với những cử tri đang thực hiện nghĩa vụ công dân của họ” – kênh truyền hình Fox News trích dẫn lời ông Galvin và Thị trưởng Boston Marty Walsh nói trong một tuyên bố.

“Ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của chúng tôi là duy trì tính toàn vẹn của quy trình bầu cử và đảm bảo tính minh bạch cũng như sự tin tưởng của cử tri" -  ông Galvin nhấn mạnh.

Theo ông Galvin, cử tri không nên hoảng sợ trước những hành động xấu xa này và tiếp tục thể hiện tiếng nói của mình trong cuộc bầu cử này cũng như mọi cuộc bầu cử về sau.

Giữa những lo ngại về các cuộc tấn công tương tự như vụ việc lần này, ông Galvin đã chỉ đạo tất cả các quan chức bầu cử địa phương tăng cường an ninh tại khu vực của họ.

Theo PLO
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.