Mỹ ghi nhận ca nhiễm thứ một triệu

(Ngày Nay) - Nước Mỹ đã ghi nhận ca nhiễm thứ một triệu hôm thứ Ba, trong khi đó nhiều quốc gia phương Tây đã rục rịch chuẩn bị các phương án để mở cửa nền kinh tế sau nhiều tháng áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.
Mỹ ghi nhận ca nhiễm thứ một triệu

Số người qua đời do dịch COVID-19 tại Mỹ đã đạt con số 58.351, vượt quá số lượng binh sĩ Mỹ tử trận trong Chiến tranh Việt Nam. Trong khi đó, số người mắc bệnh đã đạt mốc 1.012.399, dịch COVID-19 đã trở thành thảm họa y tế đối với toàn nước Mỹ và đe dọa tới khả năng tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump.

Còn tại một số quốc gia khác, dù tình trạng dịch bệnh vẫn chưa đạt được tiến triển tích cực, nhưng một số chính phủ đang lên kế hoạch mở lại một phần nền kinh tế.

Pháp cho biết hôm thứ Ba rằng các cửa hàng, chợ và các trường được chọn có thể mở cửa trở lại vào tháng tới, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi các phương tiện công cộng, yêu cầu làm việc tại nhà sẽ vẫn được triển khai trong vài tuần.

Thủ tướng Pháp Edouard Phillipe thừa nhận ngay cả việc trở lại cuộc sống bình thường cũng đem tới "rủi ro".

Tây Ban Nha cho biết các hạn chế đi lại sẽ được gỡ bỏ từ từ trong 2 tháng tới, trong khi người Ý sẽ có thể tập thể dục ngoài trời và thăm người thân từ tuần tới, nhưng chỉ khi tuân thủ quy định đeo khẩu trang và hạn chế ôm hôn hay bắt tay.

Ý, Tây Ban Nha và Pháp là những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu, với mỗi nước đều có hơn 23.000 ca tử vong.

Tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng đỉnh dịch vẫn còn ở phía trước và "những ngày tới sẽ rất khó khăn".  Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cho biết các biện pháp phong tỏa có thể được nới lỏng từ tháng tới.

Mặc dù các nước châu Âu khác đang tiến tới mở cửa lại các trường học và cửa hàng, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng còn quá sớm để đưa đất nước trở lại cuộc sống bình thường.

Điều này hoàn trái ngược với New Zealand, nơi mọi người cuối cùng đã thưởng thức đồ ăn nhanh và uống cà phê sau 5 tuần áp dụng các biện pháp phong tỏa.

Ở Australia, hàng trăm người đã quay trở lại bãi biển Bondi ở Sydney để tắm biển và lướt sóng, dù chỉ trước đó 5 tuần cảnh sát còn phải đóng cửa địa điểm này do thu hút quá đông người dân.

Theo AFP
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: