Nga hé lộ thông tin về hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo mới

Tập đoàn tên lửa Nga Almaz-Altei lần đầu tiên công bố hình ảnh một phần hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tối tân, có tên gọi đầy đủ là Tổ hợp tên lửa phòng không đa kênh cơ động cao 98P6E Abakan.
Tổ hợp tên lửa phòng không đa kênh cơ động cao 98P6E Abakan. (Ảnh: PV/TTXVN)
Tổ hợp tên lửa phòng không đa kênh cơ động cao 98P6E Abakan. (Ảnh: PV/TTXVN)

Trong khuôn khổ Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Moskva 2020, Tập đoàn tên lửa Nga Almaz-Altei lần đầu tiên công bố hình ảnh một phần hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tối tân được gọi tên theo thành phố Abakan thuộc nước cộng hòa Khakassia ở vùng Siberia. 

Theo Almaz-Altei, hệ thống mới có tên gọi đầy đủ là Tổ hợp tên lửa phòng không đa kênh cơ động cao 98P6E Abakan. Đây là một bộ phận của hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo phi chiến lược. 

Hệ thống tên lửa phòng không đa kênh cơ động cao 98P6E Abakan của hệ thống phòng thủ tên lửa phòng không chiến lược (NMD) 

Tổ hợp Abakan được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu tên lửa đạn đạo phi chiến lược hiện có và trong tương lai gần, đảm bảo bảo vệ các cơ sở công nghiệp-quân sự quan trọng, các trụ sở chính phủ và hành chính của nhà nước. 

Tổ hợp phòng thủ tên lửa phòng không Abakan có thể được tích hợp vào hệ thống phòng không-phòng thủ tên lửa chiến lược và đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu tự động hoặc theo chỉ định.

Theo nhà sản xuất, Tổ hợp Abakan có thể trở thành một bộ phận của bất kỳ hệ thống phòng không tầm trung và tầm xa nào, đóng vai trò như một mô-đun phòng thủ chống tên lửa bổ sung giúp mở rộng khả năng của tổ hợp phòng không để đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo trên quy mô lớn của đối phương. 

Tổ hợp Abakan sử dụng bệ phóng 51P6E2. Đây là bệ phóng tích hợp 3 trong 1 có khả năng cơ động cao, được thiết kế trên xe tải chuyên dụng gồm hai ống phóng chứa hai tên lửa 9M82MDE, bộ phận chuẩn bị phóng tên lửa và đài điều khiển đạn tên lửa. 

Mục đích chính của Tổ hợp Abakan là đánh bại các loại tên lửa đạn đạo chiến dịch chiến thuật. Nó có khả năng điều khiển đồng thời hai tên lửa đối không để tiêu diệt mục tiêu có diện tích phản xạ radar tối thiểu là 0,02 mét, phạm vi tiêu diệt tối đa ở độ cao 25km và tầm xa 30km. 

Thời gian triển khai chiến đấu và thu hồi rời vị trí không quá 6 phút. Kíp chiến đấu gồm 2 người. Tốc độ di chuyển tối đa 60 km/h, đủ trữ hành trình tối đa 500km./.

Theo TTXVN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .