Nga xác nhận sẽ thử nghiệm vắc-xin trên 40.000 người

(Ngày Nay) - Nga tuyên bố sẽ sớm tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 đối với vắc-xin COVID-19 mới nhất có tên “Sputnik V” của mình, theo National Interest.


Nga xác nhận sẽ thử nghiệm vắc-xin trên 40.000 người

“Để có giấy đăng ký chứng nhận cho vắc-xin, nghĩa vụ của chúng tôi là phải thực hiện thêm một cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn,” Denis Logunov, Phó Giám đốc phụ trách các công trình khoa học của Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya, tuyên bố hôm thứ 20/8.

“Chính phủ đã đồng ý triển khai một cuộc thử nghiệm với số lượng người tham gia là hơn 40.000. Mục đích chính của quy trình này không phải là để nghiên cứu tính sinh miễn dịch và tính an toàn của Sputnik V. Chúng tôi cần đánh giá thêm về tính hiệu quả trong phòng ngừa dịch bệnh lây lan mà vắc-xin mang lại,” ông Logunov cho biết thêm.

Hiện tại, vắc-xin của Nga mới chỉ trải qua thử nghiệm giai đoạn 1 và 2, với số lượng người thử nghiệm rất hạn chế. Điều này khiến nhiều chuyên gia y tế và bác sĩ quan ngại về chất lượng của vắc-xin này. Hơn nữa, kết quả của các cuộc thử nghiệm giai đoạn 1 và 2 cũng chưa được Nga công bố rộng rãi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến, bắt đầu từ tháng 9 Sputnik V sẽ được sản xuất với quy mô khoảng 5 triệu liều/tháng. Việc tiêm chủng hàng loạt sẽ được tiến hành vào tháng 10.

Hans Kluge, Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khích lệ rằng bất kỳ tiến triển nào trong việc sản xuất vắc-xin đều là một tin tốt lành với thế giới.

Theo số liệu mới nhất của Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 20/8, Nga có hơn 939.000 ca mắc COVID-19 và 16.000 trường hợp đã tử vong. Quốc gia này hiện đang đứng thứ 4 thế giới về số ca nhiễm COVID-19.

Theo National Interest
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: