Người biểu tình lẫn phản đối ông Trump sẽ xuống đường cùng lúc

0:00 / 0:00
0:00
Các cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump từ chối chấp nhận kết quả bầu cử, cùng các cuộc biểu tình phản đối điều này sẽ diễn ra ở trung tâm thủ đô Washington vào cuối tuần.
Tổng thống Trump trả lời các câu hỏi của truyền thông trước Nhà Trắng. Ảnh: Washington Post.
Tổng thống Trump trả lời các câu hỏi của truyền thông trước Nhà Trắng. Ảnh: Washington Post.

Các cuộc biểu tình ủng hộ tổng thống được khởi xướng bởi các nhân vật truyền thông cực hữu (như người dẫn chương trình Fox News Sean Hannity), những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng (như chủ tịch Proud Boys Enrique Tarrio), những người tin vào thuyết âm mưu và các nhà hoạt động ủng hộ ông Trump.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình chống lại nhóm này do các nhóm chống phát xít và chống phân biệt chủng tộc tổ chức cũng được lên kế hoạch ở gần địa điểm trên.

Các trong phào biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump như “Women for Trump” (Phụ nữ ủng hộ Trump), “Million MAGA March” (Diễu hành Vì nước Mỹ Vĩ đại Trở lại), “Stop the Steal” (Hãy dừng lại hành vi đánh cắp), tin rằng có gian lận phiếu bầu. Họ sẽ xuống đường vào sáng 14/11 xung quanh khu vực Freedom Plaza, ở trung tâm thủ đô Washington, D.C.

Cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump Jason Mille trả lời một tweet ủng hộ biểu tình hôm 12/11: “Rất yêu thích sự ủng hộ dành cho Donald Trump!”.

Trên Facebook, nhóm “Million MAGA March” vừa được lập ra để công khai kêu gọi tham gia cuộc biểu tình đã thu hút gần 35.000 thành viên. Trong khi nhóm “Women for Trump” được hơn 145.000 người theo dõi.

Một số cuộc biểu tình chống tổng thống đương nhiệm cũng đã được lên kế hoạch. Trong đó, một cuộc biểu tình sẽ diễn ra gần ga Union do các nhà hoạt động địa phương tổ chức, một cuộc khác với sự dẫn dắt của nhóm Chống Chủ nghĩa phát xít D.C. tuyên bố sẽ “ngăn nhặn những ý định của chính quyền Trump nhằm đánh cắp cuộc bầu cử”.

Cả cảnh sát Washington lẫn Cục Công viên Quốc gia Mỹ đều chưa cấp giấy phép cho các cuộc biểu tình. Không rõ các cơ quan này có kế hoạch ngăn chặn các cuộc biểu tình ngày 14/11 hay không.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser cho biết các quan chức thành phố theo dõi chặt chẽ các cuộc thảo luận trên mạng xã hội xung quanh các sự kiện được lên kế hoạch.

“Chúng tôi tiếp tục theo dõi những hoạt động đó và chuẩn bị sẵn sàng”, bà Bowser nói tại một cuộc họp báo tuần này. “Cảnh sát trưởng của chúng tôi cũng trong tâm thế tương tự. Chúng tôi sẽ ở đó để hỗ trợ các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình”.

Bà cảnh báo người từ bên ngoài không nên mang súng vào thành phố vì Washington có luật kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn các vùng khác của đất nước. Sở hữu một băng đạn hơn 10 viên đạn cũng là bất hợp pháp.

Cảnh sát Washington đã thông báo kế hoạch phong tỏa các con đường cũng như hạn chế cho đậu xe ở trung tâm thành phố.

Cảnh sát Washington được đặt trong tình trạng báo động cao độ vào tuần trước trong bối cảnh nhiều thành phố của Mỹ lo ngại tình trạng bất ổn và các cuộc biểu tình bạo lực có thể xảy ra sau Ngày Bầu cử. Dù điều này chưa xảy ra, nhiều cơ sở kinh doanh ở trung tâm thủ đô vẫn đóng chặt cửa trong những ngày cuối tuần.

Theo Zing
Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi lễ (Ảnh VOV)
Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trọng thể tại LB Nga
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam ở LB Nga đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật người Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Tham dự buổi lễ có đông đủ cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại LB Nga.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
VinFast VF3 có giá bán chính thức
VinFast VF3 có giá bán chính thức
(Ngày Nay) - Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.
Du khách tham quan bức tranh panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bức tranh panorama - niềm tự hào của mỹ thuật Việt
(Ngày Nay) - Bằng ngôn ngữ hội họa, bức tranh tròn panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tái hiện một cách chân thực, sống động và hùng tráng Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tác phẩm trở thành kiệt tác nghệ thuật, là niềm tự hào của mỹ thuật Việt.