Người dân Beirut bỏ chạy khỏi thành phố sau trận hỏa hoạn

(Ngày Nay) - Một đám cháy lớn bùng lên tại cảng Beirut hôm thứ Năm, gây ra các cột khói bao trùm bầu trời thủ đô của Lebanon, khiến nhiều người nhớ về vụ nổ kinh hoàng cách đây hơn 1 tháng.
Người dân Beirut bỏ chạy khỏi thành phố sau trận hỏa hoạn

Vụ hỏa hoạn bắt đầu từ một khu vực bị đổ nát của cảng, khiến một số người dân sống gần đó phải chạy trốn xa khỏi khu vực do lo sợ một thảm họa khác sẽ xảy ra.

“Chắc chắn là chúng tôi đã rất sợ hãi, chỉ mới một tháng kể từ vụ nổ đó. Chúng tôi lại chứng kiến điều tương tự xảy ra”, ông Andre Muarbes, hoảng sợ nói khi muội than và tro bụi rơi xuống khắp các khu vực của thủ đô Beirut.

Máy bay trực thăng của quân đội đã thả nước vào đám cháy, còn lực lượng cứu hỏa cũng được điều động tới hiện trường để dặp tắt ngọn lửa.

Người dân Beirut bỏ chạy khỏi thành phố sau trận hỏa hoạn ảnh 1

Máy bay trực thăng dội nước xuống đám cháy. Ảnh: AP

Michel Najjar - quan chức chính phủ Lebanon, tuyên bố rằng ngọn lửa đã được kiểm soát, nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc sửa chữa lại cảng.

Một nguồn tin cho biết sự việc bắt đầu xảy ra khi dầu ăn bốc cháy và lan sang các cửa hàng bán lốp xe. Một cảnh quay được truyền hình trực tiếp cho thấy ngọn lửa bốc lên gần đống lốp xe trong một nhà kho bị phá hủy bởi vụ nổ hồi tháng trước.

Vụ nổ tại cảng Beirut vào ngày 4/8 đã giết chết khoảng 190 người và khiến 6.000 người bị thương.

Người dân Beirut bỏ chạy khỏi thành phố sau trận hỏa hoạn ảnh 2

Hiện chưa rõ thương vong sau vụ hỏa hoạn mới nhất tại cảng Beirut. Ảnh: AP

Majed Hassanein, 49 tuổi, đang đưa vợ và hai con rời thủ đô bằng ô tô. “Tôi buộc phải đưa cả gia đình ra khỏi Beirut ngay sau khi nghe tin có hỏa hoạn".

Công tố viên Lebanon đã ra lệnh điều tra ngay lập tức nguyên viên vụ hỏa hoạn. Nhiều người dân Lebanon đang hết sức thất vọng vì họ không được thông báo gì về thông tin vụ điều tra các cá nhân chịu trách nhiệm cho vụ nổ hôm 4/8.

Theo Reuters
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.