Nhật Bản sẵn sàng nguồn cung vắc-xin COVID-19

(Ngày Nay) - Vào hôm thứ Sáu vừa qua (27/6), công ty dược phẩm Anh AstraZeneca cho biết họ đã thỏa thuận với chính phủ Nhật Bản về vấn đề cung ứng vắc-xin thử nghiệm chống virus SARS-CoV-2. Đây là loại vắc-xin mà Nhật Bản đang đồng phát triển với Đại học Oxford trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19.
Nhật Bản sẵn sàng nguồn cung vắc-xin COVID-19

Chi nhánh của AstraZeneca tại Osaka cho biết họ sẽ hợp tác với Daiichi Sankyo, Meiji Seika Pharma và công ty hóa sinh KM nhằm đảm bảo nguồn cung ứng vắc-xin ổn định cho toàn Nhật Bản. Các bên sẽ cùng nhau hợp tác trong các giai đoạn sản xuất vắc-xin, từ đóng gói cho đến nhập khẩu và bảo quản thành phần sản xuất.

"Chính phủ đang nỗ lực bảo đảm cung ứng đủ số vắc-xin cần thiết cho cả nước," chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga đã phát biểu trong một cuộc họp báo vào hôm thứ Hai (22/6) vừa qua.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp, với 105 ca nhiễm mỗi ngày trên toàn Nhật Bản được ghi nhận vào hôm thứ Sáu vừa qua, dự kiến nhu cầu phát triển và sản xuất vắc-xin sẽ tăng mạnh.

Hiện AstraZeneca là một trong những nhà đơn vị đi đầu trong cuộc đua phát triển mẫu vắc-xin chống virus SARS-CoV-2 đầu tiên trên thế. Công ty dược phẩm Anh này đã cam kết sẽ đảm bảo việc cung cấp vắc-xin cho các quốc gia trên thế giới và đang đẩy mạnh quá trình sản xuất.

Đại diện của AstraZeneca cho biết công ty này đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng mẫu vắc-xin AZD1222 và sẽ thương mại hóa vào tháng 9 tới.

Theo công ty, 300 triệu liều AZD1222 đầu tiên sẽ được chuyển đên Mỹ vào đầu tháng 10 tới theo thỏa thuận với Bộ Y tế Mỹ. Trước đó, Mỹ đã tài trợ 1 tỷ USD cho hoạt động nghiên cứu và phát triển vắc-xin của AstraZeneca.

Theo Kyodo News
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.