Nổ lớn liên tiếp tại nhà máy hóa chất Texas, 3 người bị thương

(Ngày Nay) - Hai vụ nổ xảy ra cách nhau 13 tiếng đã thổi bay nhiều cửa kính các tòa nhà xung quanh và buộc người dân sống trong bán kính 7 km phải đi sơ tán, hiện hỏa hoạn vẫn đang diễn ra ngoài tầm kiểm soát.
Nổ lớn liên tiếp tại nhà máy hóa chất Texas, 3 người bị thương

Hai vụ nổ lớn cách nhau 13 giờ đã phá hủy nhà máy hóa chất TPC Group đặt tại thành phố Port Neches, phía đông nam bang Texas và làm 3 người bị thương.

Vụ nổ đầu tiên tại nhà máy TPC Group, vốn chế tạo các sản phẩm hóa chất và dầu khí, xảy ra vào khoảng 1h sáng (giờ địa phương).

Theo ông Troy Monk, giám đốc y tế, an toàn và an ninh của TPC, cho biết đã có 3 người bị thương trong vụ nổ. Các nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện, được biết có khoảng 30 công nhân đang làm việc lúc xảy ra vụ nổ.

Nổ lớn liên tiếp tại nhà máy hóa chất Texas, 3 người bị thương ảnh 1

Cột khói đen bốc lên cao ngút tại nhà máy hóa chất TPC. Ảnh: AP

Thẩm phán Jeff Branick của hạt Jefferson, nói với đài truyền hình Beaumont KFDM rằng rất may mắn khi không có ai thiệt mạng sau các vụ nổ. Ông cho biết một công nhân bị bỏng và hai người khác bị gãy cổ tay và gãy chân.

Ông Monk cho biết vụ nổ xảy ra tại một khu vực sản xuất butadien, một hóa chất được sử dụng để sản xuất cao su tổng hợp. Vị này cho biết nhà máy có 175 nhân viên toàn thời gian và 50 nhân viên hợp đồng.

Nổ lớn liên tiếp tại nhà máy hóa chất Texas, 3 người bị thương ảnh 2

Sức ép từ các vụ nổ khiến cửa kính nhà dân bị thổi bay và làm 5 người bị thương. Ảnh: AP

Vụ nổ thứ hai xảy ra tại nhà máy vào khoảng 2 giờ chiều cùng ngày, thổi một lò phản ứng bằng thép bay lên không trung. Điều này đã khiến các nhà chức trách quyết định sơ tán người dân sống tại Port Neches và các thành phố lân cận như Groves, Nederland và một phần của Port Arthur. Lực lượng cứu hỏa đang phun nước vào các công trình và bể chứa xung quanh để làm mát nhiệt độ tại hiện trường.

Trong một cuộc họp báo tối thứ Tư, thẩm phán Branick cho biết việc mất điện tại nhà máy đã ngăn cản mọi cuộc điều tra về nguyên nhân vụ nổ hoặc mức độ thiệt hại của nhà máy và các khu vực lân cận.

Đã có ít nhất 5 người dân đang được điều trị với những vết thương nhẹ, chủ yếu bị thương do kính vỡ. Các quan chức môi trường bang Texas đang theo dõi chất lượng không khí nhưng chưa phát hiện thấy mức độ hóa học vượt ngưỡng.

Theo AP
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .