Nửa triệu người tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới

(Ngày Nay) - Theo hãng thông tấn REUTERS, số ca nhiễm COVID-19 đã lên tới nửa triệu trên toàn cầu trước những đợt tái bùng phát trên quy mô lớn. Trong khi đó, tại nhiều quốc gia, dịch bệnh mới chỉ đang bắt đầu khởi phát.
Lễ hỏa táng của một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ vào ngày 2/6. Ảnh: REUTERS
Lễ hỏa táng của một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ vào ngày 2/6. Ảnh: REUTERS

Bệnh viêm đường hô hấp do virus SARS-CoV-2 đặc biệt nguy hiểm với người già, khi đây là đối tượng chiếm đa số trong 500.000 ca tử vong được ghi nhận.

Trong khi đã có dấu hiệu hạ nhiệt trong những tuần gần đây, nhiều chuyên gia y tế vẫn bày tỏ quan ngại về sự leo thang của những ca tử vong do COVID-19 tại các tâm dịch như Mỹ, Ấn độ và Brazil, cũng như một số quốc gia tại châu Á.

Theo thống kê của REUTERS, tính từ ngày 1 đến ngày 27 tháng 6, trung bình mỗi ngày có 4700 người tử vong do dịch COVID-19.

Khoảng một phần tư số ca tử vong xuất phát tại Mỹ. Trong đó, hầu hết các ca nhiễm tại quốc gia này nằm ở các bang ở miền nam và miền tây vốn đã dỡ bỏ các lệnh giãn cách xã hội từ rất sớm.

Số ca nhiễm tại các quốc gia Nam Mỹ đã vượt qua châu Âu, đồng thời đưa khu vực này trở thành nơi chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lớn thứ hai thế giới sau Mỹ.

Dịch COVID-19 được cho là khởi phát vào ngày 9 tháng 1 đầu năm nay tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Chỉ sau 5 tháng, số ca tử vong do dịch bệnh đã vượt quá số người chết hàng năm do sốt rét, vốn được cho là một trong những loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ tử vong trung bình hàng tháng liên quan tới dịch COVID-19 đã là 78.000 ca, cao hơn hẳn so với 64.000 ca liên quan tới AIDS và 36.000 ca do sốt rét vào năm 2018.

Theo REUTERS
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.