Ông Trump thử nghiệm thuốc chống COVID-19

(Ngày Nay) - Theo các bác sĩ Nhà Trắng, bệnh tình của ông Trump vẫn đang "tiến triển tốt" và không bị sốt.
Ông Trump thử nghiệm thuốc chống COVID-19

Trước đó, các chỉ số quan trọng của Tổng thống Donald Trump trong 24 giờ đầu rất đáng lo ngại và 48 giờ tới sẽ rất quan trọng đối với tình trạng của nhà lãnh đạo.

Hiện ông Trump đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed gần thủ đô Washington chỉ vài giờ sau khi công bố mắc COVID-19. 

Bác sĩ tại Nhà Trắng Sean P. Conley nói với các phóng viên bên ngoài bệnh viện hôm thứ Bảy rằng ông Trump không bị khó thở và không phải đeo mặt nạ thở oxy.

Ông Trump thử nghiệm thuốc chống COVID-19 ảnh 1

Bác sĩ Sean Conley cập nhật bệnh tình của Tổng thống Donald Trump cho các phóng viên. Ảnh: AP

“Tôi và cả đội ngũ y tế vô cùng hạnh phúc với những tiến triển mà Tổng thống đã đạt được,” ông Conley nói.

Tổng thống Mỹ sẽ làm việc trong một dãy phòng đặc biệt tại bệnh viện trong vài ngày tới như một biện pháp phòng ngừa. Ông cũng đã phải hủy bỏ tất cả các hoạt động vận động tranh cử trong vòng 2 tuần tới.

Đột ngột mắc COVID-19 ngay trong thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút đang càng khiến cho tương lai của ông Trump trở nên mờ mịt do không thể tham gia các cuộc vận động cử tri nhằm rút ngắn điểm số tín nhiệm với đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ.

Bác sĩ Conley cho biết ông Trump đang bước vào liệu trình điều trị bằng Remdesivir, một loại thuốc kháng virus tiêm tĩnh mạch, kéo dài 5 ngày.

Nhà lãnh đạo cũng đang thử nghiệm Regeneron’s REGN-COV2, một trong số các loại thuốc chống COVID-19, cũng như kẽm, Vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin.

Theo Reuters
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.