Ông Trump trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục chống lại kết quả bầu cử trong ít nhất một tuần nữa, ngăn chặn các bước cần thiết để chuyển giao chính phủ cho Tổng thống đắc cử Joe Biden, nhiều nguồn tin từ CNN cho biết.
Ông Trump trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực

Việc từ chối nhượng bộ của ông Trump đồng nghĩa với việc các quan chức tại Nhà Trắng và trong chính phủ đều không được hợp tác với đội ngũ của ông Biden.

Văn phòng ngân sách của Tổng thống đang tiếp tục tư vấn cho các cơ quan chuẩn bị đệ trình cho đề xuất ngân sách sắp tới như thể không có gì thay đổi.

Ngoại trưởng Mike Pompeo đã từ chối chấp nhận chiến thắng của Biden với tư cách là Tổng thống đắc cử trong các bài phát biểu tại Bộ Ngoại giao. Thay vào đó, ông Pompeo nói rằng sẽ có "một sự chuyển đổi suôn sẻ sang một chính quyền Trump thứ hai".

Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm thứ Ba tuyên bố rằng không có gì có thể ngăn cản việc chuyển giao quyền lực trong chính phủ Mỹ, ngay cả khi đương kim Tổng thống Donald Trump đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về việc kết quả bị gian lận.

Phát biểu tại bang Delaware, ông Biden cho biết đội ngũ của ông đang thúc đẩy việc thành lập một chính quyền mới để tiếp quản Nhà Trắng vào ngày 20/1 năm 2021, bất kể điều gì xảy ra.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục, tiến hành theo một cách nhất quán, tập hợp chính quyền của chúng tôi, Nhà Trắng và xem xét xem chúng tôi sẽ chọn ai cho các vị trí trong nội các và sẽ không có gì ngăn cản được điều đó", hãng tin Reuters dẫn lời ông Biden.

Nhận câu hỏi từ giới truyền thông lần đầu tiên kể từ sau chiến thắng, Biden được hỏi rằng ông sẽ nói gì nếu Trump đang theo dõi bài phát biểu của mình. Ông Biden đáp lại: “Ngài Tổng thống, tôi mong muốn được nói chuyện với ngài".

Hiện kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chưa được chính phủ chính thức xác nhận, cụ thể là của Cơ quan Dịch vụ Công. Nếu Tổng thống Trump thừa nhận thất bại, Cơ quan Dịch vụ Công sẽ giải phóng hơn 6 triệu USD tiền tài trợ và cho phép các cơ quan trong chính phủ liên bang bắt đầu làm việc với các nhóm của ông Biden.

Các quan chức cấp cao tại các cơ quan liên bang đã xác định rằng kế hoạch chuyển đổi của họ không thể tiến hành cho đến khi bước đó được thực hiện.

"Chúng ta đang đạt tiến bộ lớn. Kết quả bắt đầu đến trong tuần tiếp theo. Hãy làm cho nước Mỹ tuyệt vời trở lại", ông Trump đăng trên Twitter hôm thứ Ba.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.