Rò rỉ khí gas khiến 9 người chết tại Ấn Độ

(Ngày Nay) - Công ty Hóa chất LG cho biết vụ rò rỉ khí đốt tại nhà máy ở miền Nam Ấn Độ đã được kiểm soát, cảnh sát ước tính sự việc đã giết chết ít nhất 9 người và hàng trăm người bị thương tại các ngôi làng gần đó.
Rò rỉ khí gas khiến 9 người chết tại Ấn Độ

Lực lượng cứu hộ đã sơ tán các ngôi làng và phong tỏa bán kính 3 km xung quanh nhà máy LG Polyme tại quận Visakhapatnam của bang Andhra Pradesh.

"Chúng tôi hiện đang đánh giá mức độ thiệt hại đối với người dân trong khu vực và đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ cư dân và nhân viên hợp tác với các tổ chức liên quan", công ty Hóa chất LG cho biết.

Rò rỉ khí gas khiến 9 người chết tại Ấn Độ ảnh 1

Khu vực nhà máy bị rò rỉ khí gas. Ảnh: AFP

Phía nhà máy cho biết khí gas phát ra trong vụ rò rỉ có thể gây buồn nôn và chóng mặt nếu hít phải. Vụ rò rỉ được cho là xảy ra vào rạng sáng nay, khi nhiều người vẫn còn đang ngủ.

Theo các nhà chức trách, nhà máy LG Polyme đã được mở cửa trở lại trong vài ngày qua sau khi chính phủ Ấn Độ nới lỏng lệnh phong tỏa trên toàn quốc, được áp dụng vào ngày 25/3 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết rằng ông đã nói chuyện với các quan chức của Bộ Nội vụ liên bang và Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia, những bộ phận đang theo dõi cuộc khủng hoảng.

Rò rỉ khí gas khiến 9 người chết tại Ấn Độ ảnh 2

Một số nạn nhân bất tỉnh được đưa đi cấp cứu. Ảnh: AP

"Tôi cầu nguyện cho người dân ở Visakhapatnam được an toàn và hạnh phúc", ông Modi cho biết trên mạng Twitter.

Trước đó vào năm 1984, một vụ rò rỉ khí gas tại nhà máy của công ty hóa chất Union Carbide của Mỹ đã giết chết hàng nghìn người ở thành phố Bhopal miền trung Ấn Độ.

Nhà máy LG Polymers sản xuất các sản phẩm nhựa polystyrene, được sử dụng trong sản xuất cánh quạt điện, cốc và dao kéo cũng như hộp đựng các sản phẩm mỹ phẩm.

Nguyên liệu thô để sản xuất là styrene, vốn rất dễ cháy và thải ra khí độc khi bị cháy.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.