Số ca mắc COVID-19 mới tiếp tục tăng tại nhiều nước Đông Nam Á

Tính từ ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên vào ngày 23/1, Singapore đến nay đã ghi nhận số ca nhiễm lên hơn 20.000 người, nhiều nhất khu vực Đông Nam Á.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Singapore ngày 5/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Singapore ngày 5/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Bộ Y tế nước này cho biết tính đến chiều 6/5, nước này ghi nhận thêm 788 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số người nhiễm chủng virus mới này lên 20.198, nhiều nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong số các ca nhiễm mới có 11 người Singapore, trong khi lao động nhập cư sống trong các khu nhà dành cho lao động nước ngoài chiếm đa số các ca còn lại.

Con số lây nhiễm ngoài cộng đồng và số ca nhiễm không rõ nguồn gốc đã và đang giảm dần. Hiện Singapore đã có 1.513 bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện, 18 người tử vong.

Tính từ ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên vào ngày 23/1, sau khoảng 13 tuần Singapore ghi nhận số ca nhiễm lên hơn 10.000 người vào ngày 22/4.

Tuy nhiên, chỉ trong hai tuần qua, số bệnh nhân tại nước này đã tăng gấp đôi chỉ trong hai tuần vừa qua.

Tại Philippines, tổng số ca nhiễm COVID-19 đã vượt mốc 10.000. Trong thông báo ngày 6/5, Bộ Y tế nước này cho biết 320 ca nhiễm mới đưa tổng số ca nhiễm lên 10.004.

Bộ này cũng thông báo 21 trường hợp tử vong mới, đưa tổng số trường hợp tử vong lên 658. Tuy nhiên 98 trường hợp đã khỏi bệnh, đưa tổng số trường hợp khỏi bệnh lên 1.506.

Trong khi đó, Malaysia ngày 6/5 thông báo 45 ca nhiễm COVID-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm lên 6.428. Số ca tử vong tại nước này hiện là 107 người.

Số ca mắc COVID-19 mới tiếp tục tăng tại nhiều nước Đông Nam Á ảnh 1

Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Jakarta, Indonesia ngày 1/4. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại Indonesia, số ca nhiễm mới trong ngày 6/5 là 367 người và 23 ca tử vong. Như vậy, tổng số bệnh nhân COVID-19 tại nước này hiện là 12.438, trong đó 895 người đã không qua khỏi.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Tổng Cục Thuế và hải quan Campuchia quyết định tạm thời bãi bỏ lệnh cấm và yêu cầu cấp phép của Bộ Y tế đối với tất cả các loại khẩu trang xuất khẩu.

Báo Phnom Penh Post dẫn văn bản ra ngày 4/5 của Tổng Cục Thuế và hải quan Campuchia cho hay chính phủ đã dự trữ đủ khẩu trang để sử dụng trong mùa dịch COVID-19 tại Campuchia.

Một số công ty đang sản xuất khẩu trang xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) và quyết định bỏ cấm xuất khẩu sản phẩm này sẽ có lợi cho doanh nghiệp.

Bộ Y tế Campuchia sáng 6/5 ra thông cáo cho biết trong 24 ngày liên tiếp, Campuchia không phát hiện ca nhiễm mới COVID-19. Trong tổng cộng 122 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Campuchia, 120 người đã khỏi bệnh và xuất viện.

Theo TTXVN
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.