Thêm 2 người dự tiệc bầu cử tại Nhà Trắng mắc COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
 Thêm 2 người trong số khách mời dự tiệc bầu cử của Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng đã mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng số ca nhiễm liên quan đến sự kiện này lên ít nhất 5 người.
Bà Healy Baumgardner, cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Ảnh: AP
Bà Healy Baumgardner, cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Ảnh: AP

Kênh truyền hình NBC News đưa tin ngày 11/11, hai ca mắc mới là Giám đốc phụ trách vấn đề chính trị của Nhà Trắng là Brian Jack và cựu cố vấn chiến dịch tranh cử Healy Baumgardner.

Bà Baumgardner đến dự tiệc theo dõi kết quả kiểm phiếu hôm 3/11 tại Phòng Đông dưới tư cách khách mời của ông Rudy Giuliani - luật sư riêng của Tổng thống Trump. Bà Baugardner cho biết được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 11/11. Trong khi đó, hai nhân vật thân thiết với ông Brian Jack cũng xác nhận quan chức này đã nhiễm virus.

Trước đó, ba người khác bị chẩn đoán mắc COVID-19 sau khi dự tiệc gồm: Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở Ben Carson và cố vấn phụ trách pháp lý vụ kiện lật ngược kết quả bầu cử David Bossie.

Người phát ngôn Nhà Trắng từ chối bình luận về vấn đề trên. Trước khi xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm liên quan đến Nhà Trắng, ít nhất 28 quan chức trong ban chiến dịch tranh cử và chính quyền của Tổng thống Trump đã dương tính với SARS-CoV-2 trong khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Những nhân vật này bao gồm Tổng thống Trump, Phu nhân Melania, con trai tổng thống Barron, cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, Thư ký Báo chí Kayleigh McEnany, người quản lý chiến dịch Bill Stepien và trợ lý Stephen Miller. Ít 14 bệnh nhân trong số đó từng dự sự kiện tại Vườn Hồng hôm 26/9 khi Tổng thống Trump chọn thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett.

Ngày 10/11, số ca mắc COVID-19 ở nước Mỹ lần đầu tiên vượt mức 139.000 ca/ngày và số ca nhập viện cũng cán mức cao nhất từ trước tới nay là 61.964 ca. Những con số mới khiến một lần nữa các cơ sở điều trị y tế của nước Mỹ tại những điểm nóng của dịch lại đứng trước nguy cơ quá tải.

Theo Vietnamplus
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.