Thợ cắt tóc Vũ Hán làm việc không ngơi tay

(Ngày Nay) - Đối với thợ cắt tóc Xiong Juan, việc thành phố Vũ Hán nới lỏng một phần lệnh phong tỏa khiến công đang trở nên bận rộn hơn bao giờ hết.
Xiong cẩn thận mặc một bộ đồ bảo hộ và găng tay và khử trùng kéo cùng tông đơ sau khi làm cho một khách hàng. Ảnh: Reuters
Xiong cẩn thận mặc một bộ đồ bảo hộ và găng tay và khử trùng kéo cùng tông đơ sau khi làm cho một khách hàng. Ảnh: Reuters

Xiong, 39 tuổi, hiện dành nhiều thời gian trên chiếc xe đạp điện để tới từng khu vực trong thành phố để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của các khách hàng, sau khoảng thời gian hơn 2 tháng bị mắc kẹt trong nhà.

"Cảm giác rất khó chịu", một khách hàng tên Ren mô tả cảm giác khi nhìn thấy mái tóc của mình mọc dài liên tục suốt quãng thời gian qua, lần cuối anh cắt tóc là vào tháng 12. "Được cắt tóc lúc này là một điều hạnh phúc".

Thợ cắt tóc Vũ Hán làm việc không ngơi tay ảnh 1

"Tiệm cắt tóc" của Xiong hiện chỉ là vài chiếc ghế nhựa được đặt giữa một quảng trường, trong khi khách hàng sẽ dùng camera điện thoại thay cho gương. Ảnh: Reuters

Xiong làm việc tại một tiệm cắt tóc, nhưng cũng như hàng trăm nghìn doanh nghiệp trên khắp Trung Quốc, họ đã phải đóng cửa do các biện pháp của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Xiong ở trong nhà để chăm sóc hai đứa con của mình, nhưng cô vẫn phải ra khỏi nhà để làm thêm để bổ sung thu nhập ít ỏi của mình sau thời gian dài thất nghiệp. 

"Vào những ngày cao điểm, tôi có thể làm việc từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối với tổng cộng 70 khách hàng", Xiong nói.

Mỗi khách hàng hiện sẽ trả cho Xiong 30 nhân dân tệ, thấp hơn nhiều so với cái giá lên tới 156 nhân dân tệ như ở cửa hàng cắt tóc của cô. Salon nơi cô làm việc dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp khi những lệnh hạn chế được nới lỏng hơn nữa.


"Tất nhiên tôi vẫn còn chút sợ hãi. Nhưng xã hội cần chúng tôi vì vậy tôi nên giúp đỡ theo cách nhỏ nhất có thể", Xiong trả lời khi được hỏi về nguy cơ nhiễm bệnh.

Theo Reuters
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.