Thống đốc New York: 'Điều tồi tệ nhất đã qua'

(Ngày Nay) - Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tuyên bố hôm thứ Hai rằng "điều tồi tệ nhất đã kết thúc", mặc dù con số tử vong do dịch bệnh tại bang này đã vượt qua 10.000 người.
Thống đốc New York: 'Điều tồi tệ nhất đã qua'

Ông Andrew Cuomo cho biết tỷ lệ bệnh nhân nhập viện và thở máy đã suy giảm, điều này cho thấy đường cong dịch bệnh đang đạt đỉnh, nhưng tình hình sẽ trở nên nghiêm trọng trở lại nếu nhanh chóng dỡ bỏ các biện pháp cách ly xã hội.

"Điều tồi tệ nhất đã qua nếu chúng ta tiếp tục khôn ngoan trong tương lai. Tôi tin rằng bây giờ chúng ta có thể bắt đầu trên lộ trình trở lại bình thường", ông Cuomo nói với các phóng viên.

Thống đốc bang New York cho biết 671 người đã chết ở New York trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết ở bang này lên 10.056. Đây là con số thấp nhất từng được ghi nhận kể từ ngày 5/4.

Ông Cuomo và các thống đốc láng giềng như New Jersey, Connecticut, Pennsylvania, Delaware và Rhode Island đã tổ chức một hội nghị trực tuyến nhằm thảo luận về kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế sau dịch bệnh.

Ở Bờ Tây, các thống đốc bang California, Oregon và Washington cũng công bố một thỏa thuận về tầm nhìn chung để mở cửa lại nền kinh tế của họ và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thông tin chi tiết về kế hoạch của các thống đốc đã được dự kiến vào thứ Ba tuần sau.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng bất kỳ quyết định chấm dứt lệnh phong tỏa nào đều thuộc thẩm quyền của mình, mặc dù trước đó các lệnh đóng cửa đều được đưa ra bởi những thống đốc.

Hệ thống chính phủ liên bang của Mỹ ủy quyền cho các thống đốc của 50 tiểu bang, nhưng về mặt lý thuyết, Tổng thống có thể sử dụng quyền hạn của mình để giám sát một chiến lược quốc gia chung.

Thống đốc Andrew Cuomo mô tả việc khởi động lại nền kinh tế của New York giống như "mở van" và kêu gọi mọi người "thực hiện cẩn thận, chậm rãi một cách thông minh".

"Nếu bạn thấy rằng tỷ lệ lây nhiễm bắt đầu tăng lên, điều mà sẽ làm suy yếu mọi nỗ lực của chúng ta cho đến nay, thì bạn biết rằng mình đã mở van quá nhanh", ông nói.

Ông Cuomo khuyến khích 19,5 triệu dân của New York tiếp tục tuân theo các hướng dẫn cách ly xã hội, cho rằng "hai hoặc ba ngày với hành vi liều lĩnh" có thể tạo ra cuộc chiến mới.

Tiểu bang New York - tâm chấn của của dịch COVID-19 tại Mỹ, chiếm gần một nửa tổng số ca tử vong trên toàn quốc (23.529 trường hợp), theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Theo AFP
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.