Tổng thống Hàn Quốc lạc quan về tình hình dịch bệnh

(Ngày Nay) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông ngày càng tin tưởng đất nước sẽ vượt qua được đại dịch Covid-19 khi số ca nhiễm đang ngày càng giảm, dù các ổ dịch mới tại Seoul đang dần hình thành.
Tổng thống Hàn Quốc lạc quan về tình hình dịch bệnh

Theo các nhà chức trách Hàn Quốc, có 74 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận vào thứ Hai, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp con số này duy trì ở dưới mức 100.

Hàn Quốc hiện có 8.236 ca nhiễm được xác nhận - con số cao nhất ở châu Á ngoài Trung Quốc, trong khi đã có 75 người đã tử vong , theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Ngoài ra, 303 bệnh nhân khác đã được xuất viện sau khi hồi phục vào thứ Hai, đưa số người được chữa khỏi lên 1.137.

"Trừ khi có những diễn biến bất ngờ, chúng ta hy vọng xu hướng này sẽ tạo ra động lực", Tổng thống Moon nói trong cuộc họp với các quan chức y tế tại tòa thị chính Seoul. "Sự tự tin về viễn cảnh chúng ta vượt qua đại dịch đang ngày một lớn dần".

Cả Moon và các quan chức khác đều khẳng định sẽ không tự mãn trước những diễn biến tích cực gần đây.

"Trong 3 ngày liên tiếp, chúng tôi đã thấy số lượng xuất viện nhiều hơn so với số lượng ca nhiễm mới được xác nhận, nhưng chúng tôi không nên quên những bài học trước đó", Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip cho biết.

Ông Kim cũng cho rằng đã xuất hiện những ổ dịch mới với nguồn lây chưa được xác định đang dần hình thành, điều này cho thấy virus corona vẫn đang lây lan trên khắp cả nước.

Tại thành phố Seongnam, phía nam Seoul, ít nhất 46 thành viên của một nhà thờ Tin lành đã nhiễm bệnh, bao gồm cả mục sư, sau khi tham gia các buổi làm lễ, bất chấp chính phủ kêu gọi hủy bỏ các cuộc tụ họp đông người.

"Chúng tôi đã truy tìm 46 bệnh nhân được xác nhận có liên quan đến nhà thờ ở thành phố Seongnam kể từ ngày 9/3. Chúng tôi vẫn đang điều tra xem những bệnh nhân đó đã liên lạc với ai", trưởng phòng Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong, phát biểu trước báo giới.

Thứ trưởng Kim Gang-lip kêu gọi mọi người tránh tham gia các cuộc tụ tập đông người và áp dụng các biện pháp cách ly tại nhà. "Chúng ta không nên mất cảnh giác", ông nói.

Theo Reuters
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.