Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ có vaccine phòng virus SARS-CoV-2 vào cuối năm nay

Ngày 3/5 (theo giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ có vaccine vào cuối năm nay.
Vaccine phòng virus SARS-CoV-2 được bào chế tại phòng thí nghiệm ở Rockville, bang Maryland, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Vaccine phòng virus SARS-CoV-2 được bào chế tại phòng thí nghiệm ở Rockville, bang Maryland, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bài phát biểu tại Đài tưởng niệm Lincoln Memorial ở thủ đô Washington, Tổng thống Trump đã lạc quan rằng Mỹ sẽ có vaccine vào cuối năm nay. Ông cũng hối thúc mở cửa lại trường học và đại học vào tháng 9 tới. Theo trang thống kê worldometers.info, Mỹ hiện đang là tâm dịch của thế giới với 1.187.804 ca nhiễm và 68.589 ca tử vong.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Bộ Y tế nước này thông báo số ca mắc COVID-19 đã tăng thêm 2.732 ca, lên 23.471 ca. Số ca tử vong hiện là 2.154 ca.  

Cơ quan y tế Mexico cảnh báo trong những tuần tới số ca bệnh và tử vong sẽ tăng mạnh khi bước sang giai đoạn đỉnh dịch. Bên cạnh đó, tỷ lệ tử vong ở nước này sẽ ở mức cao do trên 70% dân số mắc các bệnh về cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch và béo phì. Tỷ lệ tử vong do COVID-19 hiện nay tại Mexico là 9,2%.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh bước vào thời điểm khó khăn nhất, cơ quan chức năng kêu gọi người dân tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp về phòng bệnh, tránh ra đường khi không cần thiết và thực hiện giãn cách xã hội tới ngày 30/5, đồng thời khuyến cáo người dân không đến các vùng có tỷ lệ lây nhiễm cao. Dự báo đỉnh dịch tại Mexico sẽ diễn ra vào tuần tới và kéo dài trong vòng 3 tuần.

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Mexico vẫn lên kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế tại một số bang kiểm soát tốt dịch bệnh từ ngày 17/5 tới, trong khi các bang còn lại sẽ hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/6.

Trong khi đó, tại khu vực Trung Mỹ, trong 24 giờ qua, số ca nhiễm tại Panama, Costa Rica, Honduras, Guatemala và El Salvador đã tăng nhẹ ở mức 311 ca lên 10.124 ca. Số ca tử vong đã tăng thêm 6 ca lên 311 ca.

Theo Báo Tin tức
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.