Tổng thống Putin gửi lời hỏi thăm ông Trump

(Ngày Nay) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc bình phục tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania, đồng thời bày tỏ "sự ủng hộ chân thành trong thời điểm khó khăn này", theo một tuyên bố của Điện Kremlin hôm thứ Sáu.
Tổng thống Putin gửi lời hỏi thăm ông Trump

Trước đó, Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông cùng phu nhân đã dương tính với COVID-19. Thông tin này nhanh chóng phủ kín các mặt báo và được hàng loạt nguyên thủ quốc gia theo dõi, trong đó có ông Putin, hãng thông tấn AP cho biết.

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã gửi cho người đồng cấp Mỹ một bức điện với nội dung: “Tôi hy vọng rằng với sức khỏe vốn có, tinh thần tốt và sự lạc quan sẽ giúp ngài vượt qua bệnh tật".

Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Gamaleya - nơi đã tạo ra vaccine Sputnik V chống COVID-19 đầu tiên trên thế giới, đã tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Trump, theo Sputnik.

“Tôi nghĩ rằng nếu họ chính thức chuyển lời tới chính phủ Nga, chúng tôi sẽ có thể giúp họ”, Giám đốc Trung tâm Gamaleya Alexander Gintsburg nói. "Tôi nghĩ rồi họ cũng sẽ giải quyết được vấn đề với Tổng thống Trump. Nhân tiện, sẽ rất tuyệt nếu ông ấy được tiêm vaccine của Nga".

Bác sĩ của Nhà Trắng cho biết hiện cả Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân đều cảm thấy ổn, dự báo rằng các hoạt động của nhà lãnh đạo này sẽ sớm được nối lại một khi bình phục.

Tuy nhiên, Nhà Trắng đã thông báo hủy bỏ chuyến đi vận động tranh cử ở bang Florida ngay sau khi biết tin Tổng thống mắc COVID-19.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.