Tổng thống Trump được xóa khoản nợ 270 triệu USD

(Ngày Nay) - Theo tài liệu được công bố bởi tờ The New York Times, khoản nợ xấu trị giá 270 triệu USD của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được các chủ nợ xóa bỏ do không đủ khả năng thanh toán.
Tổng thống Trump được xóa khoản nợ 270 triệu USD

Theo New York Times, hồ sơ thuế của ông Trump cho thấy sau khi tòa cao ốc Trump International Hotel & Tower ở thành phố Chicago vướng phải vấn đề tài chính, các ngân hàng lớn và quỹ đầu cơ đã gia hạn thời gian trả nợ cho ông Trump, phần lớn sau đó đã được xóa bỏ. 

Trong khi các khoản nợ chưa được xóa trước đây thường sẽ thúc đẩy một hóa đơn thuế lớn, ông Trump dường như đã xoay sở để không phải trả thuế liên bang cho các khoản nợ, một phần vì các công ty của vị tỷ phú địa ốc này làm ăn thua lỗ.

Tuy nhiên, Giám đốc pháp lý của Tổ chức Trump Alan Garten phản bác rằng tổ chức và ông Trump đã trả tất cả các khoản thuế cần thiết cho các khoản nợ được gia hạn.

“Đây đều là những giao dịch tự nguyện được thực hiện giữa các bên từ nhiều năm trước do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và sự sụp đổ của thị trường bất động sản", ông Garten cho biết.

Trên Twitter, ông Trump cũng nhanh chóng khẳng định: "Tôi đã thực hiện một thỏa thuận tuyệt vời với nhiều bên cho vay. Điều đó không khiến tôi trở thành một người thông minh hơn là một kẻ xấu sao?"

Tuy nhiên, tin tức về các khoản nợ lớn được xóa bỏ của ông Trump đã giáng một đòn mới vào thương hiệu nhà tài phiệt mà vị Tổng thống này xây dựng trong suốt sự nghiệp chính trị của mình, chỉ một tuần trước ngày bầu cử.

Theo bài báo của The New York Times, ông Trump đã sắp xếp cho hai công ty của mình vay hơn 700 triệu đô la để phát triển tòa nhà tại Chicago và đến Deutsche Bank để lấy phần lớn số tiền.

Ngân hàng này đã đồng ý cho vay 640 triệu USD, nhưng sau khi bị trì hoãn xây dựng, khoản vay đến hạn trong khi các phần của tòa nhà vẫn chưa hoàn thành.

Ban đầu, Deutsche Bank đã cho Trump gia hạn thanh toán khoản vay, sau khi ngân hàng này đã từ chối yêu cầu gia hạn bổ sung của Trump. Vị tỷ phú này sau đó đã kiện ngân hàng cùng với Tập đoàn Đầu tư Fortress, phía cung cấp khoản vay 130 triệu USD cho dự án của Trump, cùng các ngân hàng và quỹ đầu cơ khác đã mua một phần của các khoản vay đó.

Phía ông Donald Trump cáo buộc rằng Deutsche Bank đã tham gia vào "các hoạt động cho vay săn mồi." Ngân hàng đã trả lời bằng một vụ kiện riêng của mình yêu cầu trả lại khoản vay.

Vào tháng 7 năm 2010, Deutsche Bank, Fortress và Trump đã đạt được một thỏa thuận riêng tư mà không tiết lộ các điều khoản. Nhưng các tờ khai thuế liên bang của Trump và một tài liệu vay tiền cho thấy rằng chủ nợ đã xóa 270 triệu USD cho vị tỷ phú.

Trước đó, tờ The New Yorkd Times cũng cáo buộc ông Trump không trả bất kỳ khoản thuế thu nhập liên bang nào trong 10 năm vì báo cáo thua lỗ.

Trong hai năm 2016 và 2017, ông Trump chỉ trả 750 USD thuế thu nhập liên bang. Về phía Tổng thống, ông đã phủ nhận các cáo buộc và cho biết đã trả rất nhiều tiền thuế thu nhập liên bang.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.