Tổng thống Trump: 'Tôi đang cảm thấy khá hơn'

(Ngày Nay) - Rạng sáng nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải một đoạn video lên Twitter để thông báo bệnh tình của mình và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y tế đang chăm sóc cho mình.
Tổng thống Trump: 'Tôi đang cảm thấy khá hơn'

"Khi mới đến đây, tôi cảm thấy không được tốt lắm. Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều, chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để đưa tôi trở lại bằng mọi cách - tôi phải trở lại vì chúng tôi vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Trump chia sẻ.

Cũng theo Tổng thống Mỹ, phu nhân Melania Trump đang hồi phục sau khi được công bố mắc COVID-19.

"Đệ nhất phu nhân của chúng ta đang tiến triển rất tốt. Cô ấy trẻ hơn tôi một chút. Chúng tôi hiểu về căn bệnh, chúng tôi hiểu về những tác động của nó ở những độ tuổi khác nhau. Và Melania đang đối phó với căn bệnh rất tốt. Và điều đó khiến tôi rất hạnh phúc", ông Trump đăng trên Twitter.

Vài giờ trước đó, chánh văn phòng Mark Meadows nói với các phóng viên bên ngoài bệnh viện rằng liệu trình điều trị của Tổng thống Trump sẽ còn kéo dài và chưa xác định được ngày trở lại.

Với việc Trump dự kiến sẽ phải nằm viện vài ngày nữa và cuộc bầu cử Tổng thống đang cận kề, tình trạng của ông hiện là chủ đề được cả nước Mỹ hướng tới.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy, bác sĩ Sean Conley cho biết hiện Tổng thống không phải thở mặt nạ oxy. Các triệu chứng của Trump, bao gồm ho nhẹ, nghẹt mũi và mệt mỏi, đồng thời đã hết sốt trong 24 giờ.

Trong video được cho là ghi tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed, ông Trump vẫn bảo vệ quan điểm tổ chức các cuộc vận động tranh cử ngoài trời.

“Tôi không có lựa chọn nào khác", ông Trump nói. “Tôi phải ở ngoài. Tôi không thể bị nhốt trong một căn phòng trên lầu và hoàn toàn an toàn. Là một nhà lãnh đạo, bạn phải đương đầu với các vấn đề".

Nhà lãnh đạo cũng gửi lời cảm ơn đội ngũ y tế của mình và ca ngợi các phương pháp điều trị hiện đại mà ông đang nhận được, so sánh chúng với "phép màu đến từ Chúa".

Tổng thống Trump đã 74 tuổi và bị béo phì về mặt lâm sàng, khiến ông có nguy cơ cao mắc các biến chứng nghiêm trọng do COVID-19 gây ra.

Theo AP
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.