Triều Tiên cảnh báo căng thẳng trên biển sau vụ bắn chết công dân Hàn Quốc

Triều Tiên sẽ chuyển giao thi thể người đàn ông Hàn Quốc bị bắn chết song cũng cảnh báo, Seoul không được cử bất cứ tàu chiến nào vào trong khu vực hải phận của nước này.
Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Hãng thông tấn nhà nước (KCNA) của Triều Tiên hôm nay (27/9) đưa tin, Triều Tiên sẽ chuyển giao thi thể người đàn ông Hàn Quốc bị quân đội nước này bắn chết nếu tìm thấy trong chiến dịch tìm kiếm. Tuy nhiên, Triều Tiên cũng cảnh báo Hàn Quốc không cử bất cứ tàu chiến nào vào trong khu vực hải phận của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bày tỏ xin lỗi sau khi quân đội Hàn Quốc nói rằng binh lính Triều Tiên đã bắn chết một quan chức Bộ Đại dương và Thủy sản nước này trong khu vực hải phận Triều Tiên. Theo phía Triều Tiên, quân đội nước này định bắn vật mà quan chức bám vào để nổi trên mặt nước, không định bắn vào người này.

Hãng tin KCNA gọi đây là một vụ việc đáng tiếc không nên xảy ra. Tuy nhiên Triều Tiên cũng cảnh báo các hoạt động hải quân của Hàn Quốc gần địa điểm xảy ra vụ việc có thể làm leo thang căng thẳng.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.