Triều Tiên tiếp tục khuấy động quan hệ Hàn Quốc

(Ngày Nay) - Giữa lúc quan hệ hai nước trở nên căng thẳng, Triều Tiên đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch rải truyền đơn qua biên giới Hàn Quốc.
Triều Tiên tiếp tục khuấy động quan hệ Hàn Quốc

Vào Chủ Nhật tuần này, hãng thông tấn nhà nước KNCA đã đưa tin về kế hoạch rải truyền đơn của Triều Tiên sang biên giới ngăn cách quốc gia này với Hàn Quốc. Trong đó, Triều Tiên khẳng định hành động trên không vi phạm bất cứ thỏa thuận nào trước đó của hai bên.

Căng thẳng đã leo thang kể từ khi Triều Tiên cho nổ một văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc tại biên giới của mình. Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ có những hành động quân sự đối với các cá nhân mang theo truyền đơn chống lại Triều Tiên và đào thoát sang Hàn Quốc.

Vào thứ Bảy vừa qua, Bộ Thống nhất Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chiến dịch rải truyền đơn của mình, nhấn mạnh rằng đây là một hành động vi phạm thỏa thuận hòa bình mà hai nước đã ký kết vào năm 2018.

Mặt trận Thống nhất của Đảng Lao động Triều Tiên chịu trách nhiệm quan hệ liên Triều đã phản đối các cáo buộc "vô lý" từ phía Hàn Quốc, 

"Trước những hành vi sai trái của mình, Sao họ (Hàn Quốc) dám nói rằng những hành động của chúng tôi là sự xâm phạm?" người phát ngôn của Mặt trận cho hay.

"Chỉ khi họ đặt mình vào vị thế của Triều Tiên, giới chức Hàn Quốc mới có thể hiểu được sự ghê sợ mà chúng tôi dành cho họ."

Tình hình tại bán đảo Triều Tiên đã trở nên vô cùng căng thẳng kể từ khi cuộc chiến tranh diễn ra từ năm 1950-1953 kết thúc mà không có bất kỳ hiệp ước hòa bình nào được thông qua. Vào năm 2018, một hiệp định hòa bình đã được tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký kết, trong đó hai bên chấp nhận từ bỏ "mọi hành động gây hấn". 

Tuy nhiên, vụ việc Triều Tiên đặt thuốc nổ tại văn phòng liên lạc chung của Hàn Quốc vào thứ Ba tuần trước đã đặt hiệp định năm 2018 trước những khó khăn mới.

Theo REUTERS
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.