Triều Tiên xác nhận thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

(Ngày Nay) - Vụ phóng tên lửa gần đây nhất đã được truyền thông Triều Tiên xác nhận là cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới nhất (SLBM).
Triều Tiên xác nhận thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt của ông đến các nhà nghiên cứu tham gia dự án phát triển và ra mắt tên lửa Pukguksong-3, được bắn thử vào hôm thứ Tư, theo hãng thông tấn KCNA.

"Việc thử nghiệm thành công tên lửa SLBM có ý nghĩa rất lớn khi nó mở ra một giai đoạn mới trong việc ngăn chặn các lực lượng bên ngoài đe dọa đối với Triều Tiên và tiếp tục củng cố sức mạnh quân sự để tự vệ", hãng thông tấn nhà nước nói thêm.

Trong những tháng gần đây, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc báo cáo Triều Tiên đã hoàn thành việc chế tạo một tàu ngầm mới hiện đại hơn tàu ngầm lớp Gorae 2.500 tấn và có khả năng chuyên chở ít nhất ba tên lửa SLBM.

Theo KCNA, thử nghiệm đã không có tác động bất lợi đến an ninh của các nước láng giềng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố rằng các mảnh đạn từ vụ phóng đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng ban hành một tuyên bố kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích, và tuân thủ các nghĩa vụ theo các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Điều này diễn ra vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không phải là người khó chịu bởi vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên hồi tháng 7.

Cuộc thử nghiệm diễn ra trước thềm cả Mỹ và Triều Tiên tuyên bố hai bên sẽ ngồi lại bàn đàm phán trong thời gian tới.

Về triển vọng này, Liên minh châu Âu nói: "Chúng tôi mong muốn nối lại các cuộc đàm phán cấp độ làm việc giữa Mỹ và Triều Tiên và sẵn sàng hỗ trợ mọi nỗ lực quốc tế để tìm giải pháp ngoại giao dẫn đến hòa bình và an ninh lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên".

Cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa ở cấp độ làm việc đầu tiên giữa Washington và Bình Nhưỡng kể từ khi cựu cố vấn an ninh Mỹ John Bolton bị sa thải sẽ bắt đầu vào ngày 5/10.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: