Trump ký sắc lệnh tạm miễn thuế cho người dân

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chỉ đạo chính quyền bắt đầu soạn thảo Lệnh hành pháp về trợ cấp thất nghiệp và các khoản hỗ trợ khác cho người Mỹ thất nghiệp sau khi các nhà lập pháp không đạt được thỏa thuận về dự luật cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Trump ký sắc lệnh tạm miễn thuế cho người dân

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp để tạm miễn thuế lương cho những người Mỹ có thu nhập dưới 100.000 USD/năm, cũng như hứa rằng nếu đắc cử ông sẽ cắt giảm vĩnh viễn thuế biên chế.

"Các đảng viên Dân chủ đang cản trở dự luật cứu trợ trong thời điểm dịch bệnh. Vì vậy, tôi phải ký sắc lệnh hành pháp", Tổng thống Trump nói. "Trước hết, tôi sẽ miễn thuế lương cho những người Mỹ có thu nhập dưới 100.000 USD/năm".

Trump cũng cho biết ông sẽ ký các chỉ thị khác để bảo vệ những người nhập cư, công dân thất nghiệp, và hỗ trợ tiền cho sinh viên vay và thuê nhà.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng thông qua các hành động này, chính quyền của ông cung cấp "sự cứu trợ ngay lập tức và quan trọng cho những người Mỹ gặp khó khăn tại thời điểm dịch bệnh này".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer đã chỉ trích Trump vì ký sắc lệnh hành pháp gia hạn cứu trợ COVID-19 mà không thông qua quốc hội và kêu gọi đảng Cộng hòa quay trở lại bàn đàm phán.

Hai vị quan chức tuyên bố rằng Trump "vẫn không hiểu được mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng kinh tế và y tế mà các gia đình lao động đang phải đối mặt". Đặc biệt, họ cáo buộc Trump "cắt tiền trợ cấp thất nghiệp của các gia đình và đẩy các bang rơi vào cuộc khủng hoảng ngân sách".

Lưỡng viện Mỹ hiện đang xem xét gia hạn khoản trợ cấp 600 USD hàng tuần cho những người Mỹ thất nghiệp hay đưa ra một khoản trợ cấp mới cho họ.

Trump đã ủng hộ việc cắt giảm khoản trợ cấp xuống còn 200 USD, nói rằng số tiền 600 USD là quá "hào phóng" đến mức nó không khuyến khích nhiều người quay trở lại làm việc, ngay cả với các doanh nghiệp đã mở cửa trở lại.

Theo Sputnik
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.