Trump phớt lờ quy định đeo khẩu trang

(Ngày Nay) - Trong chuyến thăm một nhà máy sản xuất khẩu trang tại bang Arizona, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không tuân thủ quy định đeo khẩu trang của nhà máy này.
Trump phớt lờ quy định đeo khẩu trang

Ngay sau khi đáp xuống thành phố Phoenix hôm thứ Ba, ông Trump đã đến thăm một nhà máy của công ty Honeywell International Inc đang làm khẩu trang N95 cho nhân viên y tế. Cơ sở đã được đưa vào hoạt động trong vòng chưa đầy 5 tuần trong tình cảnh nước Mỹ thiếu hụt trang thiết bị y tế.

Mặc cho các nhân viên trong nhà máy đều đeo khẩu trang đầy đủ cũng như nhà máy cũng đã dán thông báo phải đeo khẩu trang trong khu vực này, nhưng ông Trump vẫn từ chối biện pháp bảo vệ này.

Chính phủ liên bang đã khuyến khích người Mỹ đeo khẩu trang để tránh lây lan dịch bệnh ngay cả khi không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19, nhưng ông Trump ngay khi đó đã tuyên bố sẽ không đeo khẩu trang hoặc che mặt.

Trong chuyến thăm bang Arizona, ông Trump đã đưa ra một cái nhìn lạc quan về khả năng phục hồi kinh tế và mong muốn các bang cho phép doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Ngoài ra, Tổng thống cũng tham gia một cuộc thảo luận về việc hỗ trợ cuộc sống cho người Mỹ bản địa. Ông tuyên bố rằng nền kinh tế Mỹ nên được mở cửa trở lại nhanh chóng.

"Một số người sẽ bị ảnh hưởng? Đúng. Một số người sẽ bị ảnh hưởng xấu? Đúng. Nhưng chúng ta phải làm cho đất nước mở cửa trở lại  và chúng ta phải sớm làm điều đó", Tổng thống Trump lập luận.

Khi được hỏi liệu ông có nhận vaccine ngay khi có thể hay không, Tổng thống Trump không phủ nhận việc này nhưng cho biết sẽ từ chối nếu có lợi cho quốc gia.

"Nếu có vaccine và họ muốn tôi là người đầu tiên được nhận, tôi sẽ là người đầu tiên hoặc tôi sẽ là người cuối cùng, hoặc tôi sẽ không dùng nó, bất cứ điều gì tốt nhất cho đất nước", ông Trump nói.

Lý do ông Trump chọn bang Arizona trong chuyến công tác đầu tiên của mình sau dịch bệnh là bởi đây là bang đem tới chiến thắng cho ông trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông hiện đang bị tụt lại trước ứng viên đảng Dân chủ - cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ở bang miền Tây Nam này.

Theo Reuters
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.