Trung Quốc chỉ trích Mỹ đưa ra 'nhận xét vô căn cứ' về vấn đề Biển Đông

(Ngày Nay) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba rằng nước Mỹ đã nhiều lần đưa ra những nhận xét thiếu suy nghĩ, hoặc những lời chỉ trích không có căn cứ đối với Trung Quốc, làm sai lệch hoàn toàn sự thật và gây nhầm lẫn ngay từ sai lầm.
Trung Quốc chỉ trích Mỹ đưa ra 'nhận xét vô căn cứ' về vấn đề Biển Đông

"Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng các loại hành vi cường điệu độc hại này và đóng một vai trò tích cực cũng như mang tính xây dựng trong các vấn đề khu vực và quốc tế", người phát ngôn cho biết.

Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng họ "rất quan tâm đến việc Trung Quốc tiếp tục nỗ lực vi phạm trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc trên khắp Ấn Độ-Thái Bình Dương", nói thêm rằng Bắc Kinh "sẽ không chiếm được lòng tin của các nước láng giềng cũng như sự tôn trọng của cộng đồng quốc tế bằng cách duy trì các chiến thuật bành trướng của mình ".

Trung Quốc gần đây đã tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ Biển Đông và xây dựng nhiều căn cứ quân sự trên các đảo nhân tạo.

Phía Washington thường xuyên thách thức Bắc Kinh bằng các cuộc tuần tra của hải quân được gọi là hoạt động tự do hàng hải.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.