Trung Quốc cho nổ đập trên sông Trường Giang để xả lũ

(Ngày Nay) - Chính quyền tỉnh An Huy đã kích nổ một phần của một con đập để giảm bớt áp lực nước lũ sau khi mưa lớn vẫn chưa ngừng rơi tại khu vực miền đông Trung Quốc.
Trung Quốc cho nổ đập trên sông Trường Giang để xả lũ

Kể từ đầu tháng 7, mưa lũ trên khắp miền trung và miền đông Trung Quốc đã khiến hơn 140 người chết hoặc mất tích, gây ảnh hưởng tới đời sống của 24 triệu người dân, theo Bộ Quản lý khẩn cấp.

Các nhà chức trách đã áp dụng các biện pháp như dẫn nước vào các hồ chứa dự phòng để có thể kiểm soát mực nước được khi các sông và hồ lớn đạt mức cao kỷ lục.

Tại An Huy, một con đập trên sông Chu - một nhánh của sông Trường Giang, đã bị phá hủy khi mực nước nhích lên gần mức cao lịch sử, biện pháp này cũng nhằm bảo vệ tính mạng cho các hộ dân sống xung quanh con đập.

Vụ nổ đập dự kiến sẽ làm giảm mực nước của sông Chu xuống khoảng 70 cm. Lượng nước xả ra sẽ được dẫn vào 2 hồ chứa ở hạ lưu.

Tổng cộng có 35 sông và hồ ở An Huy ghi nhận mực nước cao vượt quá mức cảnh báo vào cuối tuần qua - bao gồm cả sông Trường Giang và sông Hoài.

Cuối tuần qua, đập Tam Hiệp cũng đã mở cửa xả lũ 3 lần sau khi nước dâng cao hơn 15 m so với mực nước lũ. 

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Giang Tây đã phải huy động quân đội để gia cố lại bờ kè quanh hồ Bà Dương - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc, sau khi mưa lũ khiến nước hồ dâng cao chưa từng thấy.

Theo SCMP
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.