Trung Quốc phong tỏa mọt phần thành phố Cát Lâm

(Ngày Nay) - Thành phố Cát Lâm phía đông bắc Trung Quốc đã đóng cửa một phần biên giới, phong tỏa hệ thống giao thông và đóng cửa các trường học sau khi xuất hiện một ổ dịch tại đây, làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát thứ hai.
Trung Quốc phong tỏa mọt phần thành phố Cát Lâm

Thành phố Cát Lâm, với dân số hơn 4 triệu người, đã đình chỉ các dịch vụ xe buýt vào thứ Tư và sẽ chỉ cho phép người dân rời khỏi thành phố nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 48 giờ.

Tất cả các rạp chiếu phim, phòng tập gym, quán cà phê, internet và các địa điểm giải trí khác phải đóng cửa ngay lập tức và các hiệu thuốc phải báo cáo tất cả doanh số bán thuốc hạ sốt và thuốc chống virus, chính quyền địa phương cho biết.

Một loạt các ca mắc COVID-19 đã được báo cáo ở vùng ngoại ô Thư Lan vào cuối tuần qua, phó cảnh sát trưởng Cát Lâm hôm thứ Tư cho biết rằng tình hình hiện "cực kỳ nghiêm trọng và phức tạp" cũng như "có nguy cơ lây lan mạnh hơn".

Thành phố đã ghi nhận 6 trường hợp mới vào thứ Tư, tất cả đều được ghi nhận ở Thư Lan, nâng tổng số trường hợp có liên quan tới một nhân viên giặt ủi tại đây lên 21.

Trong khi đó, học sinh thành phố Cát Lâm sẽ lại học tập tại nhà thay vì đến trường. kể từ thứ Tư.

Tình hình tại thị xã Giao Hà thuộc tỉnh Cát Lâm cũng hết sức nghiêm trọng, khi một đám cưới có sự xuất hiện của bệnh nhân mắc COVID-19, chính quyền thị xã kêu gọi những người từng có mặt tại đám cưới nhanh chóng thông báo cho chính quyền và tự cách ly.

Trung Quốc hiện đã nhanh chóng gỡ bỏ phần lớn các hạn chế đi lại nhằm thúc đẩy nền kinh tế, tuy nhiên những lo ngại về một đợt bùng phát thứ hai sẽ khiến chính phủ nước này phải tính toán lại các bước đi trong tương lai.

Theo AFP
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.