Ứng viên Thủ tướng Nhật Bản đề nghị 'đại tu' Bộ Y tế

(Ngày Nay) - Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide khẳng định Bộ Y tế của nước này cần phải được cải tổ sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống.
Ứng viên Thủ tướng Nhật Bản đề nghị 'đại tu' Bộ Y tế

Ông Suga, người được xem như ứng viên hàng đầu cho vị trí Thủ tướng Nhật Bản, trả lời tờ Yomiuri rằng “đại dịch COVID-19 là một vấn đề lớn mà Bộ Y tế không thể giải quyết một mình”.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản vốn chiếm ngân sách lớn nhất trong tất cả các cơ quan của nội các, chịu trách nhiệm về các biện pháp chống đại dịch COVID-19 của Nhật Bản.

Chánh văn phòng Suga cũng cho biết rằng điều cần thiết là phải hợp lý hóa các chiến lược kỹ thuật số của chính phủ.

Những nhận xét trên cho thấy phụ tá lâu năm của Thủ tướng Abe Shinzo mong muốn đi theo con đường riêng của mình và thúc đẩy những thay đổi về cơ cấu trong chính phủ, ngay cả khi ông cam kết tiếp tục các sáng kiến kinh tế “Abenomics”.

“Trong bối cảnh dịch bệnh khiến người dân ngày càng làm việc nhiều ở nhà, tôi nghĩ rằng chính phủ và khu vực tư nhân cần phải số hóa”, ông Suga nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Trước đó, cựu Bộ trưởng Kinh tế Takenaka Heizo cũng tuyên bố rằng chính phủ nên tập trung vào mục tiêu gần đây là thúc đẩy số hóa ở Nhật Bản.

“Tôi thực sự hy vọng ông Suga sẽ thúc đẩy quá trình số hóa và tính bền vững về môi trường, mà cuối cùng sẽ dẫn đến sự hồi sinh trong khu vực", ông Takenaka nói." Sẽ rất tốt nếu một trung tâm kỹ thuật số được thành lập, ngay cả khi nó chỉ là tạm thời."

Ứng viên Suga được nhiều người dự đoán sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP) vào ngày 14/9. Người chiến thắng hầu như được đảm bảo trở thành Thủ tướng vì đảng LDP vốn chiếm đa số trong nghị viện Nhật Bản.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.