WHO quan ngại về nguy cơ đại dịch kéo dài

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1/8 cảnh báo đại dịch COVID-19 có thể "kéo dài". Đây là nhận định được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp của tổ chức này để đánh giá về đại dịch, sáu tháng sau khi WHO ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. 
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: THX/TTXVN
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: THX/TTXVN

Trong thông báo của WHO, ủy ban trên "nhấn mạnh tới khả năng đại dịch COVID-19 có thể kéo dài", đồng thời "cảnh báo nguy cơ 'phản ứng khó khăn' ở các nước dựa trên những sức ép kinh tế - xã hội". Thông báo cũng hối thúc WHO hỗ trợ các quốc gia trong việc chuẩn bị triển khai các liệu trình và vaccine đã được kiểm nghiệm. 

Ngoài ra, ủy ban trên cũng đề nghị WHO đẩy nhanh quá trình nghiên cứu về "chi tiết chưa rõ" liên quan đến virus SARS-CoV-2, ví dụ như nguồn gốc có phải từ động vật hay khả năng lây truyền qua động vật. 

Theo thông báo, trong cuộc họp kéo dài 6 tiếng tại Geneva, Tổng giám đốc của WHO - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng các nước cần tiếp tục duy trì những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Ông nói: "Chỉ cách đây sáu tháng, khi được đề nghị về ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu, COVID-19 có chưa tới 100 ca mắc bệnh và không có trường hợp thiệt mạng nào ngoài Trung Quốc. Đây là cuộc khủng hoảng y tế chỉ có một lần trong thế kỷ và những tác động của nó sẽ còn được cảm nhận thấy trong những thập niên tới".

Theo số liệu cập nhật mới nhất trên trang Worldometers, thế giới đã ghi nhận hơn 17 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 685.000 ca thiệt mạng. Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga và Nam Phi là những nước đang có nhiều ca mắc và thiệt mạng nhất trên thế giới.

Theo Báo Tin tức
TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.