Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020

(Ngày Nay) - Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã khiến một cựu nữ hoàng sắc đẹp bị bỏng 85% cơ thể, 20 năm sau cô đã lấy lại được cảm giác tự tin để khỏa thân trong bức ảnh chân dung nổi tiếng thế giới.


Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020 ảnh 1

Carol Mayer, đến từ thành phố Cairns, bang Queensland (Australia), gần như không nhớ gì về nguyên nhân vụ cháy vào năm 2000. Tất cả những gì Mayer biết là cô và cậu con trai 18 tháng tuổi của mình đã chạy thoát khỏi căn nhà.

Trong khi cậu con trai Zac không bị thương, Mayer đã rơi vào hôn mê trong 8 tuần, sau đó là 9 tháng hồi phục tích cực cùng hơn 100 ca phẫu thuật chỉnh hình.

Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020 ảnh 2

Sau 20 năm, Carol Mayer đã dần lấy lại sự tự tin.

Nữ hoàng sắc đẹp năm nào giờ đã 53 tuổi, cô vẫn luôn giữ trong mình một tinh thần thép, điều này càng được chứng minh khi Mayer hợp tác với với Brian Cassey, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới. Bức chân dung của cô, có tựa đề "The Skin I’m In", thậm chí còn lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng Portrait of Humanity 2020.

Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020 ảnh 3

Carol Mayer, người từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Bắc Aspley năm 1983, giải thích rằng: "bạn biết rằng bạn sẽ tiến bộ, bạn phải rất kiên nhẫn, phải học cách chấp nhận rằng đây là thực tế, và bạn sẽ có được nghệ thuật kiên nhẫn".

"Với những vết bỏng, mọi người đều phải trải qua khó khăn về thể chất và tinh thần. Nhưng nhờ có tinh thần chiến đấu thực sự, tôi đã vượt qua được mặc cảm. Tôi sẽ không bị đánh gục và khi Brian tiếp cận, tôi chỉ nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời để cho ai đó thấy khía cạnh thô sơ nhất của mình", Mayer nói thêm.

Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020 ảnh 4

Đối với Carol Mayer, phần khó khăn nhất đối với cô khi chụp khỏa thân không phải thoát y. ''Lần đầu Brian đề cập tới chuyện này, điều đầu tiên tôi nghĩ đến chỉ là tháo băng đô ra. Tôi thường đeo băng đô vì nó làm tôi cảm thấy an toàn và tôi cảm thấy trần trụi nếu không có nó", cô chia sẻ.

Mayer mô tả việc tháo băng đô là khoảnh khắc "phấn khích", cô biết rồi bức ảnh sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn.

Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020 ảnh 5

''Tôi đã mất rất nhiều sự nữ tính của mình, một phần ngón tay, một phần tai, không có băng đô, tôi nghĩ đây là thứ mà bạn gọi là một bức ảnh thô sơ. Tôi không có gì để che đậy, mọi người đã thấy tất cả. Tôi không giấu bất cứ điều gì trong bức ảnh này'', cô nói thêm.

Về tầm quan trọng của bức chân dung, Carol nói:

"Tôi cảm thấy mình đã thoát khỏi lớp vỏ, nhưng tôi nghĩ rằng đây là vì một lý do tốt, điều này là để mọi người nhận ra: một là, mạng sống của bạn có thể biến mất trong tích tắc; hai là, bạn cần một tinh thần chiến đấu, và cuối cùng, đó là về việc chấp nhận, tiến về phía trước và ngẩng cao đầu. Tôi muốn cho mọi người thấy bạn không phải sợ hãi để thể hiện con người thật của mình".

Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020 ảnh 6

Carol đã hợp tác với Brian Cassey từ năm 2011, giành giải thưởng Chân dung của Walkley ở Australia và giải thưởng chân dung của Hiệp hội Báo chí Quốc gia Mỹ.

Ảnh người đẹp bị bỏng 85% được chọn tranh giải thưởng Portrait of Humanity 2020 ảnh 7

Bức chân dung Carol Mayer được Brian Cassey chụp năm 2011 đã giành được nhiều giải thưởng nhiếp ảnh của Australia và quốc tế.

"Sau tất cả những tác phẩm đó, tôi không thể quên Carol", nhiếp ảnh gia nói. "Tôi đã có chút do dự khi yêu cầu cô phô bày toàn bộ tác động của ngọn lửa đối với toàn bộ cơ thể mình. Nhưng chỉ sau một tách cà phê, cô ấy đã đồng ý".

"Dường như Carol và tôi chia sẻ cùng mục tiêu về những hình ảnh này - một thông điệp cho những người khác có thể đang ở trong tình huống tương tự, rằng bạn không cô đơn và bạn thực sự có thể làm bất cứ điều gì.", Cassey nói.

Theo UNILAD
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.