Antifan - bão tố trong showbiz

0:00 / 0:00
0:00
[Ngày Nay] - Hàng loạt các ngôi sao bị lôi vào cuộc chiến với antifan thời gian gần đây là chuyện hiếm có trong lịch sử showbiz Việt Nam, nó chứng minh một điều, antifan Việt thật sự có sức mạnh tẩy chay giống Kbiz hay bất cứ nền giải trí lớn khác trên thế giới.
Antifan - bão tố trong showbiz ảnh 1

Ca sĩ Hương Giang Idol.

Làn sóng tẩy chay

Mới đây, Fanpage của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã chia sẻ thông tin Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 - Hương Giang chủ động xin rút khỏi đêm diễn Người đẹp biển du lịch dù đã xác nhận tham gia từ cuối tháng 10/2020. Kèm theo đó là hình ảnh thư tay của nữ ca sĩ Anh đang ở đâu đấy anh trình bày rõ lý do cô không tham gia chương trình như dự kiến.

Dù lý do Hoa hậu Việt Nam 2020 đăng tải là Hương Giang không đảm bảo về sức khỏe nhưng trong thư tay gửi đến ban tổ chức, nữ ca sĩ viết rất rõ: vì những ồn ào thời gian qua, cô cần thời gian suy nghĩ…

Từ một ca sĩ chuyển giới, Hương Giang đã không ngừng phấn đấu, chấp nhận nhiều cuộc chơi để tìm chỗ đứng cho bản thân giữa showbiz ồn ào. Để rồi năm 2018, cô toả sáng thành một Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Suốt hai năm sau đó, Hương Giang luôn tỏ ra là nàng hậu thông minh, xinh đẹp, khôn khéo, đắt show trong mắt công chúng.

Theo ghi nhận của SocialBakers (chuyên trang theo dõi các mạng xã hội), Hương Giang là một trong những ngôi sao sở hữu fanpage có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngày tại Việt Nam, đã có thời điểm cô tăng thêm gần 8.000 người hâm mộ chỉ trong một ngày.

Thế nhưng, thảm hồng bỗng chốc tan biến khi những ngày vừa qua, cái tên Hương Giang không được nhắc đến với những yêu thương mà chủ yếu là ồn ào với nhóm antifan vì cho rằng cô là nàng hậu hay nói đạo lý, sống giả dối,... thậm chí cả một làn sóng tẩy chay nàng hậu.

Thay vì im lặng, Hương Giang đích thân lên tiếng khẳng định bản thân không nói đạo lý, không chảnh chọe. Mạnh mẽ hơn, cô yêu cầu antifan ngừng công kích trên mạng xã hội. Hương Giang còn đến tận nhà để đối chất một antifan buộc nhân vật này phải xin lỗi. Sau tất cả mọi nỗ lực ồn ào đúng tính chất showbiz, trái với dự đoán “dằn mặt” được antifan, Hương Giang đối mặt với làn sóng tẩy chay dữ dội hơn cả lúc đầu.

Đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân cho biết Hương Giang là trường hợp đầu tiên của showbiz “dính phốt” mà không có đồng nghiệp nào đứng ra bênh vực. Cuộc chiến giữa Hương Giang và antifan như động vào tổ kiến lửa, không ai muốn vạ lây. Lần đầu tiên trong showbiz Việt có nghệ sĩ phải tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì không nhận được sự chào đón của khán giả và sự quay lưng của nhãn hàng, của các đối tác, của báo chí truyền thông.

Tương tự, hoạt động cứu trợ miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên cũng bị không ít antifan gây áp lực, nhất là sau khi cộng đồng mạng liên tục yêu cầu Thủy Tiên đính chính thông tin cho bác trưởng xóm 1 (thôn Thượng Xá, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) trong hành trình đi làm từ thiện của hai vợ chồng tại miền Trung vừa qua.

Antifan thậm chí còn lập hẳn một nhóm anti liên tục đăng tải những thông tin tẩy chay Thủy Tiên. Trong một bài viết mới nhất, cô buộc phải lên tiếng: “Bác trưởng thôn, trưởng xóm và các bạn đều yêu cầu mình xin lỗi, thì mình cũng sẽ bỏ qua bản ngã mà xin lỗi mọi người”.

Antifan - bão tố trong showbiz ảnh 2

Ca sĩ Thủy Tiên trong dịp từ thiện cho miền Trung.

Theo Thủy Tiên, cô không muốn câu chuyện bị antifan lợi dụng đẩy đi quá xa làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống cá nhân của cô. Đặc biệt là mất đi cơ hội có thêm những hợp đồng tài trợ quảng cáo để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác không chỉ là người dân vùng bão lũ.

Không phải ai muốn điều khiển là được

Với độ cuồng của không ít người hâm mộ, việc dấn thân vào showbiz có thể coi là một nghề nguy hiểm. Thực tế thấy rõ nhất là antifan ở Hàn có không ít lần suýt giết thần tượng. Năm 2015, một cuộc chiến giữa 2 nhóm fan hâm mộ EXO và Big Bang khiến Kbiz lao đao. Một người hâm mộ EXO dọa sẽ đánh bom đêm diễn sắp tới của Big Bang tại Philippines. Ngay sau đó, cộng đồng fan EXO đã lên tiếng xin lỗi Big Bang.

Dù lời đe dọa khó thành hiện thực nhưng nó cũng gây ra không ít náo động trong cộng đồng fan. Trước đó, năm 1999, vì hẹn hò với Moon Hee Jun (thành viên H.O.T), Kan Mi Yeon đã được nhận được phong bì chứa đầy dao lam như một lời đe dọa cảnh cáo. Sau nhiều ngày mất ăn mất ngủ, thành viên Baby VOX đã phải báo cảnh sát vì lo lắng…

Antifan - bão tố trong showbiz ảnh 3

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Tại Việt Nam, khá nhiều sao Việt từng nổi đoá với antifan sau khi nhận rất nhiều bình luận, tin nhắn nặng lời đến những màn “đụng độ” gặp mặt trực tiếp không lấy gì làm niềm nở.

Đa phần các nghệ sĩ showbiz đều có những cách thức riêng để đáp trả antifan với thái độ nhẹ nhàng mềm mỏng, đáng chú ý nhất là Hồ Ngọc Hà, cô bỏ qua và không bận tâm đến “tổ ong” này: “Các bạn biết rằng, tôi có được mọi thứ như ngày hôm nay cũng một phần hưởng lộc từ các bạn. Các bạn đã sỉ vả, bóp méo, tưởng tượng những chuyện tệ hại nhất để dán nó vào tôi. Ông trời luôn có mắt.

Nếu tôi có làm điều tệ thì tôi sẽ là người bị trừng phạt. Và ngược lại, các bạn nếu cứ tiếp tục làm công việc không tên ngu ngốc và tức thời này sẽ nhận được hậu quả tan nát cả tương lai lâu dài. Đừng cố dùng nhiều chiêu trò để xỉa xói khắp nơi mà vẫn sợ người khác biết các bạn là ai. Sống trượng phu lên, đừng ném đá giấu tay. Và hãy nhớ trên đời nếu muốn người khác không biết thì đừng bao giờ làm” – những lời lẽ đanh thép được Hà Hồ viết rành rọt trên trang cá nhân của mình.

Rõ ràng, chuyện yêu ghét của người hâm mộ đã và đang dần có sức ảnh hưởng không nhỏ đến những ngôi sao showbiz. Sức mạnh ấy còn khủng khiếp hơn cả cơn bão số 12 đang đổ bộ vào miền Trung. Điều này cho thấy, nghệ sĩ thế hệ mới phải cẩn trọng hơn với phát ngôn và cân nhắc sự xuất hiện của họ ở các gameshow truyền hình, các dự án giải trí, hay đơn giản chỉ là hoạt động dã ngoại, hoạt động từ thiện giúp đỡ người khó khăn...

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.