Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop

Nhóm nhạc f(x) từng hội tụ đủ yếu tố để vươn lên hàng đầu Kpop, nhưng sự thờ ơ từ phía công ty quản lý khiến 5 thành viên phải tự tìm lối đi riêng.
Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 1

f(x) là nhóm nhạc nữ của công ty SM, ra mắt năm 2009. Nhóm gồm 5 thành viên Luna, Ember, Victoria, Sulli và Krystal. f(x) với tài năng, cá tính và ngoại hình nổi bật được kỳ vọng tiếp bước SNSD dẫn đầu xu thế ở Kpop. Dẫu vậy, f(x) bất ngờ chững lại vì nhiều yếu tố, trong đó có sự hời hợt từ phía SM.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 2

Sulli là trường hợp để lại nhiều tiếc nuối nhất, không chỉ với fan f(x) mà cả cộng đồng Kpop. Từ năm 11 tuổi, Sulli đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật thông qua vai trò diễn xuất. Khi ra mắt cùng f(x), vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng giúp Sulli nhận sự yêu mến của công chúng. Cô từng được ví như “tình đầu quốc dân” ở Hàn Quốc.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 3

Gia nhập làng giải trí khi còn quá trẻ, Sulli dần cảm thấy sợ hãi và mất phương hướng. Những phát ngôn thiếu suy nghĩ, cùng scandal tình ái với Choiza - đàn anh hơn 13 tuổi khiến Sulli nhận chỉ trích từ khán giả.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 4

Khi Silli quyết định rời f(x) để hoạt động solo, làn sóng chỉ trích hướng đến cô càng nhiều hơn. Từ áp lực của dư luận, Sulli bị trầm cảm nặng. Cô tự tử vào tháng 10/2019, khiến Kpop và làng giải trí Hàn Quốc chấn động.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 5

Tương tự Sulli, Krystal bén duyên với showbiz khi còn trẻ. Cô đóng quảng cáo và xuất hiện trong MV Wedding March của tiền bối Shinhwa, trước khi ra mắt cùng f(x). Krystal sớm được chú ý từ vẻ đẹp cuốn hút, cùng danh tiếng sẵn có từ cô chị Jessica – nữ idol đình đám thời đó. Không chỉ thành công cùng f(x), Krystal để lại ấn tượng khi lấn sân sang vai trò diễn viên hay các hoạt động solo.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 6

Báo chí Hàn Quốc đánh giá tiềm năng để tỏa sáng của Krystal rất lớn. Nhưng vì sự thờ ơ của SM, nữ ca sĩ và cả nhóm f(x) có ít cơ hội ghi dấu ấn với khán giả. Từ sau album 4 Walls năm 2015, F(x) không có thêm sản phẩm âm nhạc nào.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 7

Năm 2019, Krystal là thành viên duy nhất của nhóm tái ký hợp đồng với SM. Krystal vẫn kiên cường bám trụ showbiz, nhưng nghiêng về các hoạt động ở lĩnh vực thời trang, hơn là ca hát hay diễn xuất như kỳ vọng từ fan.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 8

Victoria từng giữ vai trò trưởng nhóm f(x). Victoria trở nên nổi tiếng và đắt show bậc nhất SM nhờ được tích cực lăng xê từ lúc ra mắt. Không ở Hàn Quốc, nữ thần tượng còn được đón nhận tại quê nhà Trung Quốc. Khi f(x) dừng hoạt động, Victoria gặp khó khăn trong thời gian đầu tiên. Cô đã nỗ lực để dần tìm lại sự nổi tiếng ở quê nhà.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 9

Victoria lúc này gắn bó chủ yếu với nghề diễn xuất. Các bộ phim Ánh trăng không hiểu lòng tôi hay Tình đầu của Thiên Tuế đại nhân đều có rating cao, qua đó giúp vị thế của Victoria tại Trung Quốc được củng cố. Victoria lúc này gần như không còn quan tâm đến showbiz Hàn khi quyết định rời SM. Bộ phim mới nhất của Victoria, Trạm kế là hạnh phúc, cũng nhận phản hồi tốt từ khán giả.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 10

Khi f(x) được trình làng, Amber là thành viên bị fan ghét nhất. Cô theo đuổi hình tượng tomboy, thay vì nữ tính và trong sáng như các thành viên còn lại. 10 năm trước, phong cách này vốn không được ưa chuộng ở Kpop. Trong giai đoạn nhận quá nhiều chỉ trích từ fan, Amber từng nghĩ chuyện việc phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình, nhưng các thành viên đã ngăn cản và động viên cô.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 11

Amber đã kiên cường để chứng minh giá trị trong nhóm f(x). Kể từ khi Sulli rời nhóm, F(x) ít hoạt động. Diễn biến này khiến các hoạt động nghệ thuật của Amber gặp khó khăn. Nữ rapper từng đăng lên mạng trạng thái thể hiện sự thất vọng, chán nản vì liên tục bị SM bỏ quên.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 12

Sau khi rời SM, sự nghiệp solo của cô vẫn không lạc quan. Album X ra mắt vào đầu năm nay, nhưng sớm mất tích khỏi các BXH âm nhạc tại Hàn.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 13

Luna giữ vai trò Main vocal (giọng hát chính) của f(x). Với giọng hát đặc trưng và nền tảng kỹ thuật tốt, Luna góp mặt ở khá nhiều chương trình về ca hát tại xứ kim chi. Thế nhưng cũng như 4 thành viên khác, sự nghiệp của Luna dần đi xuống sau khi f(x) “đóng băng” hoạt động.

Bi kịch của 5 thiên thần nhóm nhạc f(x) một thời khuynh đảo Kpop ảnh 14

Hiện tại Luna hoạt động khá tích cực khi vừa tham gia show truyền hình, vừa ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Cô còn thử sức với nhạc kịch. Dù vậy, giọng hát chất lượng là không đủ để Luna tìm lại ánh hào quang, giữa thị trường Kpop xuất hiện nhiều gương mặt mới tài năng và trẻ trung. Vấn đề lớn nhất của Luna nằm ở việc không còn bệ đỡ đủ lớn như SM để tự tin tỏa sáng.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.