Bom tấn 'No Time to Die' có thể được bán với giá 600 triệu USD

(Ngày Nay) - Apple, Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác đang cân nhắc khả năng mua bản quyền phát sóng bộ phim “No Time to Die” - phần mới nhất của chuỗi phim James Bond, trong bối cảnh các rạp chiếu chưa thể hoạt động trơ lại.
Bom tấn 'No Time to Die' có thể được bán với giá 600 triệu USD

MGM, hãng phim đứng sau "No Time to Die", được cho là đã lỗ từ 30 đến 50 triệu USD do phải lùi thời hạn phát hành phim.

Các hãng phim khác, chẳng hạn như Paramount và Sony, đã thu về hàng chục triệu đô la bằng cách bán quyền phát hành các bộ phim như “Greyhound”, “Coming 2 America” và “Without Remorse” cho các dịch vụ phát trực tuyến do các cụm rạp Bắc Mỹ chưa thể vận hành trở lại.

“Chúng tôi không bình luận về tin đồn. Bộ phim không phải để bán", người phát ngôn của MGM khẳng định hồi tháng 4.

Tuy nhiên, nhiều người trong cuộc tại các hãng phim và công ty đối thủ nói rằng MGM có thể sẽ phải cân nhắc tới việc bán lại "No Time to Die" cho các đối tác phát trực tuyến. Hãng phim được cho là đang tìm kiếm một thỏa thuận trị giá khoảng 600 triệu USD - mức giá được cho là quá cao đối với cả Netflix và Apple.

Không rõ liệu các nhà sản xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson, những người kiểm soát loạt phim thông qua công ty Eon của họ, có ký kết hợp đồng hay không.

Universal Pictures, công ty có quyền phân phối “No Time to Die” ở nước ngoài, cũng sẽ tham gia vào quá trình đàm phán và được hoàn trả các khoản phí đã mất nếu thương vụ được ký kết.

Việc đưa “No Time to Die” lên thẳng màn ảnh nhỏ có thể đặt ra một số thách thức cho các nhà tài trợ. Bộ phim tốn 250 triệu USD để sản xuất và đã ký hợp đồng với nhiều nhãn hàng nổi tiếng bao gồm xe Land Rover, đồng hồ Omega và bia Heineken.

Những công ty đó đã mong đợi bộ phim sẽ ra rạp như dự kiện và có thể không hào hứng với việc chỉ phát trực tuyến. Chẳng hạn, thương vụ Paramount bán “Coming 2 America’s” cho Amazon cũng phải nhận được sự đồng thuận của hai nhãn hàng tài trợ là McDonald’s và Crown Royal.

Theo Variety
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.