Bóng đá Đức lên kế hoạch trở lại vào tháng 5

(Ngày Nay) - Liên đoàn bóng đá Đức dự kiến sẽ công bố kế hoạch để đưa giải đấu Bundesliga tái khởi động mà không có khán giả trong nửa đầu tháng 5, động thái này nhận được sự ủng hộ của cả các chuyên gia y tế và người hâm mộ.

Bóng đá Đức lên kế hoạch trở lại vào tháng 5

Bundesliga sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu khởi động lại, qua đó giúp “giải cơn khát” cho người hâm mộ bóng đá toàn cầu sau gần 2 tháng bị trì hoãn.

Đức là quốc gia ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 so với các nước châu Âu khác, một phần do chính sách xét nghiệm hàng loạt.

Tình hình dịch bệnh trong tầm kiểm soát đó đã cho phép các nhà lãnh đạo của một số bang như Bavaria hay North-Rhine Westphalia ủng hộ việc tổ chức các trận đấu bóng đá, với điều kiện không có khán giả tới sân.

Nhưng động thái đưa các cầu thủ trở lại sân cỏ vẫn được các nhà chức trách xem xét kỹ lưỡng. “Tôi có thể hình dung rằng mọi thứ sẽ tiến triển theo từng ngày”, Markus Soeder – lãnh đạo bang Bavaria, tuyên bố.

Hệ thống Các giải đấu bóng đá Đức (DFL) vẫn sẽ cần chính phủ liên bang và từng bang một bật đèn xanh trước khi chính thức khởi động lại các trận đấu.

36 câu lạc bộ hàng đầu của Đức thuộc hai giải đấu Bundesliga và Bundesliga 2, đã tổ chức hội nghị trực tuyến vào thứ Năm để bàn thảo các chi tiết.

Theo tờ Bild, các quan chức bóng đá dự kiến các trận sẽ được đấu bắt đầu vào ngày 9/5, trong khi một lựa chọn khác là vào ngày 16/5.

Theo kế hoạch, mùa giải của Đức sẽ kết thúc vào ngày 30/6, giúp giải phóng khoảng 300 triệu euro tiền truyền hình, giải quyết vấn đề khó khăn tài chính cho nhiều đội bóng nhỏ.

Theo quy định mới, sẽ chỉ có tối đa 300 người được phép tham dự một trận đấu, bao gồm các cầu thủ, huấn luyện viên, quan chức đội bóng, nhân viên an ninh và truyền thông, và sẽ được xét nghiệm nhanh trước và sau mỗi trận đấu.

Ngoài ra, vẫn còn có nhiều tranh luận về việc có nên cho các đội bóng đóng quân trong một số khách sạn riêng để tránh khả năng mắc bệnh.

Theo tính toán của DFL, sẽ cần khoảng 22.000 bộ xét nghiệm để hoàn thành mùa giải năm nay.

Kế hoạch của DFL có sự hỗ trợ của các chính trị gia chủ chốt, đáng chú ý nhất là Bộ trưởng Y tế Jens Spahn, nhưng vẫn còn nhiều trở ngại cần phải giải quyết.

Cảnh sát Đức cũng cảnh báo về việc người hâm mộ có thể tụ tập trước cổng sân vận động khi các trận đấu diễn ra, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người của chính phủ.

Thậm chí, một số nhóm cổ động viên còn chỉ trích việc khởi động lại mùa giải khi dịch bệnh vẫn chưa đi qua, cáo buộc các câu lạc bộ và DFL đang chịu áp lực tài chính và không đặt vấn đề sức khỏe của cầu thủ lên trên hết.

Tiền đạo của Bayern Munich, Thomas Mueller nói rằng các câu lạc bộ phải tuân theo các quy tắc để hoàn thành mùa giải.

"Miễn là các quy tắc để khởi động lại giải đấu phù hợp với luật của chính phủ, chúng tôi sẽ thi đấu, ngay cả khi chúng tôi phải cách ly," Mueller trả lời tạp chí Sport Bild. "Rõ ràng là bóng đá sẽ tuân theo các quy tắc."

Theo AFP
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.