Ca sĩ Lê Mận phản ứng trước tin đồn dương tính với Covid-19

Thông tin ca sĩ Bùi Lê Mận dương tính với Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người khá hoang mang. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định, kết quả xét nghiệm của cô là âm tính. 
Ca sĩ Bùi Lê Mận
Ca sĩ Bùi Lê Mận

Ca sĩ Bùi Lê Mận cho biết, những thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội khiến cuộc sống của gia đình cô bị đảo lộn. Bản thân cô không có dấu hiệu gì bất thường về sức khoẻ nên không quá hoang mang. Nhưng vì có hàng trăm cuộc điện thoại gọi về hỏi han nên người thân trong gia đình cô rất lo lắng.

Đầu giờ chiều nay (8/3), cô đã đến bệnh viện để khám sức khoẻ tổng quát và tiến hành một số thủ tục xét nghiệm. Kết quả cho thấy, cô âm tính với Covid-19.

Nữ ca sĩ xác nhận, cách đây không lâu, khi đến biểu diễn trong một tiệc chiêu đãi, cô có tiếp xúc với người đi cùng chuyến bay với Nguyễn Hồng Nhung - ca thứ 17 dương tính với Covid-19. Sau đó, cô có đến phòng thu 42 Bà Triệu (Hà Nội) để thu thanh cùng tốp nữ, dàn nhạc của Đoàn Ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam. Trở về nhà, cô thấy mình vẫn khoẻ mạnh và không có vấn đề gì khác lạ.

Theo Bùi Lê Mận, vì theo dõi báo chí - truyền hình mỗi ngày nên cô biết tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp. Bởi vậy, cô rất thận trọng khi đi ra khỏi nhà mỗi khi có việc. Cô thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng gel sát khuẩn cũng như thực hiện các biện pháp phòng dịch mà Bộ Y tế khuyến cáo.

Sau sự việc vừa rồi, dù kết quả âm tính nhưng cô cũng sẽ tự cách ly mình tại nhà đủ 14 ngày. Thời gian này cô sẽ không đi ra ngoài và hạn chế tiếp xúc gần với người thân. Cô cũng sẽ tiến hành xét nghiệm thêm theo tư vấn của bác sỹ để có kết quả chính xác nhất.

“Tôi khẳng định lại một lần nữa, ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn khoẻ mạnh, không có vấn đề gì về sức khoẻ. Mọi người yên tâm và không cần phải quá lo lắng cho tôi. Tôi cũng tha thiết mong mọi người hãy thận trọng trong việc chia sẻ thông tin về dịch bệnh. Những thông tin không chính xác, không có kiểm chứng… gây ảnh hưởng rất lớn đến mọi người. Nhất là ở thời điểm dịch bệnh đang hết sức căng thẳng thì việc đó còn là vi phạm pháp luật. Mọi người cố gắng thật bình tĩnh và chọn lọc thông tin để tiếp nhận”, Bùi Lê Mận nói thêm.

Theo Dân Trí
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.