Các cầu thủ Tây Ban Nha biểu diễn âm nhạc gây quỹ chống Covid-19

(Ngày Nay) - Các cầu thủ bóng đá và những người nổi tiếng sẽ tham gia một lễ hội âm nhạc toàn cầu vào thứ Bảy do giải vô địch Tây Ban Nha La Liga tổ chức để gây quỹ cho cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.
Các cầu thủ Tây Ban Nha biểu diễn âm nhạc gây quỹ chống Covid-19

Cặp trung vệ Gerard Piqué của Barcelona, Sergio Ramos của Real Madrid và tiền vệ Jesús Navas của Sevilla sẽ là một trong số nhiều cầu thủ tham gia vào sự kiện từ thiện được tổ chức để quyên tiền mua vật tư y tế và hỗ trợ cho những người hâm mộ hiện đang bị cách ly trong nhà, đại diện La Liga cho biết.

Những người nổi tiếng tham gia festival âm nhạc sẽ bao gồm các ca sĩ Aitana, Alejandro Sanz, Beret và Luis Fonsi, nữ diễn viên Danna Paola, ban nhạc Morat và Taburete, và ngôi sao quần vợt Rafael Nadal.

Các cầu thủ bóng đá và những người nổi tiếng sẽ trình diễn tại nhà riêng của họ. Buổi hòa nhạc sẽ được trình chiếu trực tiếp thông qua các đài truyền hình hợp tác với La Liga và được phát trực tiếp qua hai mạng xã hội YouTube và Facebook.

"Cùng nhau, chúng tôi sẽ thành công trong việc thuyết phục mọi người về tầm quan trọng của việc ở nhà vào thời điểm này, cũng như gây quỹ để mua vật tư y tế",  ông Javier Tebas - Chủ tịch La Liga, cho biết.

Barcelona đóng góp 30.000 khẩu trang

Câu lạc bộ Barcelona đã trao tặng 30.000 khẩu trang cho chính quyền vùng Catalonia hôm thứ Bảy. Những chiếc khẩu trang này sẽ được phân phát trong các viện dưỡng lão thành phố.

Những chiếc khẩu trang được sản xuất tại Trung Quốc và được tặng bởi công ty bảo hiểm Taiping, một đối tác khu vực của câu lạc bộ.

"Câu lạc bộ sẵn sàng phục vụ các cơ quan y tế để giúp thực hiện và thực thi tất cả các hướng dẫn, khuyến nghị và mệnh lệnh để chống lại sự lây nhiễm của virus và làm giảm bớt ảnh hưởng của nó hết mức có thể", theo thông báo của câu lạc bộ.

Barcelona hôm thứ Năm thông báo đã quyết định cắt giảm lương của các cầu thủ và nhân viên nhằm đối phó với tác động của dịch bệnh.

Tây Ban Nha đã ghi nhận thêm 832 trường hợp tử vong vào thứ Bảy, con số cao nhất từng được ghi nhận, nâng tổng số người chết lên 5.690, ngoài ra có khoảng 72.000 người nhiễm bệnh trên toàn quốc.

Theo AP
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.