CEO kỳ cựu của Disney bất ngờ từ chức

(Ngày Nay) - Bob Iger - nhân vật có thể được coi là người quan trọng thứ hai trong lịch sử của "nhà chuột", đã quyết định rời bỏ vị trí CEO của Disney.
CEO kỳ cựu của Disney bất ngờ từ chức

Mới đây, ông Bob Iger đã tuyên bố từ chức Giám đốc điều hành của Công ty Walt Disney, quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Ngoài ra, Bob Chapek sẽ là CEO mới, theo quyết định của hội đồng quản trị công ty vào thứ ba, Chapek trước đó phụ trách bộ phận kinh doanh công viên giải trí và resort của Disney.

Ông Iger đã đảm nhận vai trò chủ tịch điều hành và sẽ chỉ đạo những nỗ lực sáng tạo của công ty, theo thông báo của Disney. Như vậy, Bob Iger sẽ vẫn ở lại Disney đến hết hợp đồng này vào ngày 31/12 năm 2021.

"Với sự ra mắt thành công của các doanh nghiệp trực tiếp đến người tiêu dùng của Disney và sự sáp nhập của hãng phim Twenty-First Century Fox đang diễn ra tốt đẹp, tôi tin rằng đây là thời điểm tối ưu để chuyển giao trọng trách cho một CEO mới", ông Iger nói.

Iger cho biết ông có "niềm tin tuyệt đối" vào người kế nhiệm mình là Bob Chapek và mong muốn "hợp tác chặt chẽ với anh ta trong 22 tháng tới khi đảm nhận vai trò mới này".

CEO kỳ cựu của Disney bất ngờ từ chức ảnh 1

Bob Chapek sẽ đảm nhận vị trí CEO của Disney.

"Tôi vô cùng vinh dự và khiêm tốn khi đảm nhận vai trò CEO của công ty vĩ đại nhất thế giới. Bob Iger đã xây dựng Disney thành công ty truyền thông và giải trí đáng ngưỡng mộ và thành công nhất. Tôi đã may mắn được tận hưởng hàng ghế đầu với tư cách là thành viên của đội ngũ lãnh đạo của mình", Bob Chapek tuyên bố.

Thông báo của Iger khiến các nhân viên Disney và nhiều công ty đối thủ choáng váng và "sốc" trước quyết định rời khỏi vị trí CEO.

Iger, một trong những CEO được kính trọng nhất của Mỹ, đã kế nhiệm vị trí của Michael Eisner vào năm 2005. Trong nhiệm kỳ của mình, Iger giám sát việc mua lại các hãng phim như Marvel Studios, Pixar và Lucasfilm và cho ra đời hàng loạt các tác phẩm thuộc hạng "bom tấn" của phòng vé thế giới. Mới đây, một hãng phim có lịch sử lâu đời là 21st Century Fox đã được sáp nhập vào Disney, càng củng cố thêm vị thế vững chắc của "nhà chuột" trong làng giải trí thế giới.

Vào năm 2019, Iger đã cho ra mắt Disney +, một nền tảng phát trực tuyến với các bộ phim độc quyền để cạnh tranh với Netflix.

Iger cho rằng đây là thời điểm thích hợp để từ chức vì ông cần dành nhiều thời gian hơn cho "khía cạnh sáng tạo" của công ty.

"Tôi không thể làm điều đó nếu tôi phải điều hành công ty hàng ngày," Iger cho biết.

Iger cho biết hội đồng quản trị đánh giá cao người kế nhiệm là Bob Chapek. "Anh ấy đã điều hành một trong những công việc phức tạp nhất của chúng tôi, một trong những doanh nghiệp quan trọng của chúng tôi", cựu CEO Disney nhận định.

Iger nói rằng ông sẽ rời khỏi công ty mãi mãi sau khi hợp đồng của mình kết thúc vào năm 2021. "Tôi đã làm việc với công ty trong 45 năm và làm công việc CEO trong 15 năm. Đó là một trải nghiệm thú vị".

Theo CNN
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.