Chủ tịch FIFA đề xuất thảo luận vấn đề lương và phí chuyển nhượng

(Ngày Nay) - Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm thứ Bảy đã kêu gọi tổ chức các cuộc thảo luận về mức lương và phí chuyển nhượng cầu thủ sau đại dịch COVID-19.
Chủ tịch FIFA đề xuất thảo luận vấn đề lương và phí chuyển nhượng

Trong thời gian tới, liên đoàn bóng đá thế giới dự định hoàn thiện các kế hoạch để tung ra gói cứu trợ tài chính cho nền bóng đá thế giới, vốn đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

FIFA tuyên bố vào tháng 4 rằng sẽ chi 150 triệu USD cho 211 hiệp hội thành viên của mình và đây "là bước đầu tiên của kế hoạch cứu trợ". Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) ngay sau đó cho biết họ đã phân bổ 236,5 triệu euro cho 55 liên đoàn thành viên.

"Về khía cạnh tài chính và quản trị, tôi cũng đã nghe một số đề xuất thú vị về một loạt các chủ đề", Infantino viết trong một bức thư gửi tới các thành viên của FIFA.

"Từ giới hạn lương đến phí chuyển nhượng hoặc các cơ chế thuế khác, đến nghĩa vụ có thể có đối với các cơ quan quản lý, nhà tổ chức giải đấu và câu lạc bộ để đóng góp vào quỹ dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp như hiện tại.

Cá nhân tôi ủng hộ các quy định tài chính rõ ràng và chặt chẽ hơn, áp dụng các nguyên tắc quản trị tốt và minh bạch đầy đủ, và không chỉ giới hạn điều này đối với hệ thống chuyển nhượng, mà còn cho toàn bộ hệ sinh thái bóng đá.

FIFA đang làm rất nhiều công việc trong lĩnh vực này, ngay cả khi chúng tôi phải đối mặt với một số nhóm lợi ích, những người đấu tranh chống lại lời thỉnh cầu của chúng tôi để xây dựng một nền bóng đá tốt đẹp", theo ông Infantino.

Một nghiên cứu gần đây của công ty kế toán KPMG cho biết giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ ở 10 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể giảm tới 10 tỷ euro do suy thoái sinh tế sau đại dịch.

Ông Infantino  hy vọng gói cứu trợ sẽ được thông qua trong cuộc họp hội đồng FIFA diễn ra vào cuối tháng này.

"Dễ hiểu khi nhu cầu dành cho các đội bóng hàng đầu luôn được ưu tiên, nhưng chúng tôi cũng phải xem xét các đội tuyển quốc gia, bóng đá nữ, các giải đấu trong nước cấp thấp hơn", Chủ tịch FIFA cho biết.

Theo AFP
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.